Pháp đình

Vụ thảm sát Bình Phước: Tiến lại xin giảm án

18/07/2016, 10:22
image

Vũ Văn Tiến đã xin giảm án trong phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước.

Nguyễn Hải Dương

Bị cáo Nguyễn Hải Dương xuất hiện tại phiên tòa phúc thẩm sát nay.

Sáng 18/7, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Hải dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại trong vụ thảm sát 6 người trong 1 gia đình ở Bình Phước.

Trước đó bị cáo Nguyễn Hải Dương, chủ mưu và là hung thủ chính của vụ án đã chấp nhận bản án tử hình trong phiên sơ thẩm. Bị cáo Vũ Văn Tiến và bị cáo Trần Đình Thoại có đơn kháng cáo.

Trước khi phiên toà diễn ra, bà Trần Thị Trinh (dì ruột của Nguyễn Hải Dương) đã có đơn xin hoãn phiên toà với lý do mới sinh con. Đơn kháng cáo của gia đình nạn nhân yêu cầu toà xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Trinh, vì bà Trinh là người cho Dương mượn xe và Dương sử dụng xe này đi gây án.

Tại phiên tòa sáng nay, bà Trinh đã vắng mặt. Luật sư của bị cáo Tiến cho rằng Hội đồng xét xử (HĐXX) cần hoãn phiên toà, bởi cần phải có mặt của bà Trinh để làm rõ mối quan hệ giữa Dương và Tiến… Tuy nhiên HĐXX cho rằng sự vắng mặt của bà Trinh không ảnh hưởng đến phiên toà, phiên xét xử phúc thẩm vẫn tiến hành.

Lúc 9h20 phút, chủ toạ phiên toà đang tóm tắt lại toàn bộ nội dung bản án sơm thẩm sau đó là phần xét hỏi.

Sau khi được HĐXX hỏi, bị cáo Vũ Văn Tiến đã đồng ý với toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm mà chủ toạ công bố, nhưng xin giảm hình phạt tử hình với lý do "chỉ đi theo Dương không có ác tâm giết người".

Khi Chủ toạ hỏi một mình Dương có thể giết được 6 người nếu không có bị cáo Tiến giúp sức? Và Tiến lần lượt dùng dây siết cổ từng người một, cho Dương đâm bị hại đến chết thì bị cáo không trả lời được.

Đối với bị cáo Trần Đình Thoại, Chủ toạ cho rằng Thoại không trực tiếp thực hiện hành vi giết người man rợ, nhưng phải chịu trách nhiệm chung với Dương và Tiến.

Xem thêm video:

 (Nguồn: VTC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.