Pháp luật

Vụ thảm sát người nhà tại Hải Dương: Nghi can đã tự sát

04/08/2014, 21:47

Trong thời gian bị tạm giữ, sức khỏe và tinh thần của đối tượng tương đối ổn định. Quý ăn được, ngủ được, thậm chí còn ngủ ngon lành ngay trên bàn của cơ quan điều tra.

Hai ngày sau khi gây ra thảm án giết chết bà nội, bố mẹ đẻ vào chị họ, đối tượng Phạm Duy Quý (SN 1993, trú tại thôn Ngoại Đàm, xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã tự sát trong buồng tạm giam. Cơ quan điều tra sẽ xem xét ngừng điều tra vụ án.

Đối tượng ngủ ngay tại cơ quan công an
Đối tượng ngủ ngay tại cơ quan công an

Thông tin trên được đích thân Đại tá Cao Ngọc Lan – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương xác nhận với phóng viên Báo Giao thông. Đại tá Lan cho biết, vào khoảng 15h30 ngày 4/8, trong lúc đi kiểm tra tình hình của đối tượng Phạm Duy Quý đang bị tạm giữ tại phòng tạm giữ của Công an tỉnh Hải Dương, cán bộ điều tra phát hiện đối tượng đang treo cổ tự sát. Ngay lập tức, đối tượng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để cấp cứu, nhưng Phạm Duy Quý đã không qua khỏi. “Chúng tôi đã cho khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của đối tượng”, Đại tá Lan cho hay.

Cũng theo Đại tá Lan, trước khi Phạm Duy Quý tự sát, Cơ quan Điều tra – Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Ngoại Đàm, xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và tạm giữ đối tượng Quý để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, do Phạm Duy Quý là nghi can duy nhất trong vụ án nên sau khi đối tượng này tử vong, Cơ quan Điều tra sẽ đình chỉ quá trình điều tra trước khi chính thức kết thúc công tác điều tra vụ án.

Ngôi nhà đối tượng nơi xảy ra thảm án
Ngôi nhà đối tượng nơi xảy ra thảm án

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, do bị ám ảnh bởi ý nghĩ sẽ bị gia đình bán đi nơi khác, tối 2/8, Phạm Duy Quý đã dùng dao rựa chém tử vong 4 người thân trong gia đình, họ hàng gồm:  bố đẻ Phạm Duy Tuấn (SN 1963), mẹ đẻ Nguyễn Thị Thơm (SN 1968), bà nội Nguyễn Thị Lan (SN 1932 ) và người chị họ là Phạm Thị Hằng (SN 1987). Gây án xong, đối tượng đã tới Công an huyện Thanh Hà tự thú.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng Phạm Duy Quý có tiền sử bệnh thần kinh phân liệt từ hai năm trước. Tuy nhiên, do lo ngại người ngoài biết chuyện, bố mẹ đối tượng đã không đưa Quý đi chữa trị tập trung tại bệnh viện tâm thần mà âm thầm mua thuốc, thuê y tá tự điều trị tại nhà cho đối tượng. Thời gian gần đây, Quý bị nghiện game và có dấu hiệu bị trầm cảm.

Sau khi Quý gây án và ra tự thú, Cơ quan Điều tra đã cho đối tượng đi giám định tâm thần. Trong thời gian bị tạm giữ, sức khỏe và tinh thần của đối tượng tương đối ổn định. Quý ăn được, ngủ được, thậm chí còn ngủ ngon lành ngay trên bàn của cơ quan điều tra. Bất ngờ chiều 4/8, đối tượng đã tự sát và tử vong.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.