An ninh hình sự

Xét xử lưu động vụ thảm sát ở Bình Phước

13/07/2015, 18:06

Việc xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ tiến hành lưu động nhằm răn đe, giáo dục trong cộng đồng.

tham_sat_o_binh_Phuoc_YLKL
Hai đối tượng Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương

Ngày 13/7, trả lời VnExpress, đại tá Nguyễn Trường Sơn - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Phước - cho biết, đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) cùng Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra hành vi Giết người và Cướp tài sản. Hai nghi can bị cáo buộc đã sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, Giám đốc công ty sản xuất gỗ Quốc Anh tại huyện Chơn Thành) có lệnh bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức trên báo Tiền Phong cho biết thêm, hiện 2 nghi can đang bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước. Các cơ quan tố tụng đánh giá, lời khai của Dương và Tiến tương đối thành khẩn, khớp với hiện trường vụ án và những chứng cứ vật chất thu giữ được trong quá trình điều tra.

Ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng KSND tỉnh Bình Phước cho biết, nhiều khả năng các cơ quan tố tụng sẽ không thực nghiệm hiện trường vì lời khai của Dương và Tiến tương đối khớp với hiện trường vụ án và chứng cứ vật chất thu giữ được trong quá trình điều tra.

Tuy nhiên, ông Xuân cũng cho biết, nếu trong quá trình lấy lời khai đối tượng, nếu có nghi vấn hoặc không khớp, các cơ quan tố tụng sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường.

Việc xét xử sau đó sẽ tiến hành lưu động nhằm gia tăng tính răn đe, giáo dục trong cộng đồng.

Trước đó, sáng 7/7, thi thể 6 người trong gia đình nhà ông Mỹ được phát hiện nằm ở nhiều vị trí trong biệt thự. Tất cả đều bị sát hại dã man, vết thương tập trung vào những vùng trọng yếu. Duy nhất bé Na (18 tháng tuổi, con út của ông Mỹ) được hung thủ tha chết.

Các đối tượng lấy đi 4 triệu đồng và một ít đô la Mỹ. Gây án xong chúng lấy quần ông Mỹ mặc và trốn ra ngoài. Công an đã thu giữ hết các vật chứng, hung khí của vụ án. Cơ quan điều tra cho biết chỉ có hai hung thủ gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.