Điều tra

Vụ thảm sát ở Nghệ An: Lời kể của người may mắn sống sót

15/07/2015, 05:59

Ông Lo Văn Bình ngồi co ro trong căn nhà nhỏ, khi nhắc lại vụ thảm sát vẫn chưa hết vẻ kinh hoàng.

tham sat nghe nan
Ông Lo Văn Bình kể lại sự việc với phóng viên Báo Người lao động Ảnh: Hải Vũ/Người lao động

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 2/7, ông Vi Văn Hoài khi đi thả lưới ở khe gần rẫy (bản Phồng, Tam Hợp, Tương Dương) đã phát hiện thi thể anh Lô Văn Thọ (28 tuổi), chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ), bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ) và cháu Lô Viết Trung (con trai anh Thọ, khoảng 1 tuổi).

Ông Lô Văn Bình, bố nạn nhân Lô Văn Thọ là người sống sót do ở lại bản, không đi vào khu lán trại. Trao đổi với PV Người lao động, ông Bình vẫn chưa hết kinh hoàng.

Theo ông Bình, chiều 2/7, ông đang ở nhà thì nghe tin dân bản báo cả gia đình ông bị chém chết trên rẫy. Bình thường, ông Bình cũng ở trên rẫy, nhưng hôm đó anh Thọ (nạn nhân) bảo về chăm mấy con lợn nên may mắn thoát chết. “Nếu tôi không kịp về nhà thì chắc chắn cũng bị chúng giết rồi”, ông Bình sợ hãi, nói.

Theo nguồn tin trên Thanh Niên, những người dân trong bản Phồng vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ thảm sát nói trên. Đặc biệt, theo những người dân nơi đây, gia đình anh Thọ sống hiền lành, không hề có mâu thuẫn với ai, không hiểu sao lại bị sát hại dã man.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Viêng Văn Độ, trưởng bản Phồng cho biết trước giờ bản chưa từng xảy ra sự việc đau lòng như thế này.

Được biết, bản Phồng có 148 hộ dân với trên 600 người. Bà con trong bản quanh năm dựng lán làm rẫy trong rừng. Từ khi xảy ra vụ việc kinh hoàng nói trên, người dân luôn lo sợ khi đi làm.

Hiện, Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Tương Dương đã phối hợp thành lập ban chuyên án, cử một tổ công tác túc trực tại bản Phồng chỉ đạo phá án, nhanh chóng trả lại bình yên cho thôn bản. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.