Góc nhìn

Vụ thảm sát tại Crimea: Nga đổ lỗi cho văn hóa phương Tây

20/10/2018, 08:16

Nga cho rằng, văn hóa phương Tây là nguyên nhân sâu xa gây ra vụ thảm sát trường cao đẳng tại Tp.Kerch, Crimea.

Hiện trường vụ xả súng trường cao đẳng tại Crimea

Hiện trường vụ xả súng trường cao đẳng tại Crimea

Truyền thông Nga đổ lỗi cho văn hóa phương Tây đã gián tiếp gây ra vụ thảm sát trường cao đẳng tại Tp.Kerch, Crimea khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Trong bài bình luận liên quan đến vụ tấn công, hãng tin RT cho biết, vụ việc xảy ra tại trường cao đẳng dạy nghề tại Kerch  y hệt vụ xả súng trường cấp 3 Columbine năm 1999 tại Mỹ.

Hãng tin RT đã cung cấp nhiều hình ảnh cho thấy sự tương quan giữa các kẻ sát nhân trong hai vụ tấn công như: Hai thủ phạm mặc cùng kiểu trang phục, cùng độ tuổi, tấn công căng tin nhà trường bằng thuốc nổ, xả súng vào bạn cùng lớp và cuối cùng là tự sát trong phòng thư viện.

Trong khi đó, một số kênh truyền thông khác có vẻ chỉ trích phương Tây một cách găy gắt và trực tiếp hơn.

Chẳng hạn, truyền hình nhà nước Nga dẫn lời nhà phân tích chính trị của Sergey Mikheyev cho biết: “Kẻ tấn công đã bị tác động mạnh vì văn hóa của phương Tây. Văn hóa này xây dựng nền tảng trên việc tôn thờ bạo lực. Người có vũ khí trong tay luôn đúng. Đây hoàn toàn là cách người Mỹ tiếp cận giải quyết vấn đề” - ông Mikheyev nói.

Bản thân Tổng thống Nga Vladimir Putin có vẻ cũng đồng tình với quan điểm trên khi cho rằng chính toàn cầu hóa và internet là tác nhân gây ra thảm họa trên.

“Tất cả bắt đầu từ những thảm kịch tại Mỹ, từ các trường đại học của nước này”. “Những thanh niên tinh thần ko ổn định đã nhìn vào đó và tự tạo ra những hình tượng anh hùng sai trái cho bản thân mình”.

Thực tế, Nga rất hiếm khi xảy ra các vụ tấn công trường học và gần đây, ngày càng nhiều quan chức Nga lo ngại về văn hóa phương Tây cùng những giá trị tự do dẫn lới bạo lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.