Thời sự

Vụ "thần y" Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo: Thanh tra Y tế đang vào cuộc

11/03/2021, 12:52

Sở Y tế Bình Thuận đang kiểm tra toàn diện công tác khám chữa bệnh liên quan đến "thần y" Võ Hoàng Yên.

img

Ông Võ Hoàng Yên tại cuộc đối chất với những cáo buộc lừa đảo từ vợ chồng ông Dũng "lò vôi" ngày 2/3

Sáng 11/3, ông Đặng Thức Anh Vũ - PGĐ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận xác nhận, hôm qua (10/3) đoàn công tác Sở này đã đi kiểm tra 2 cơ sở mà ông Võ Hoàng Yên đã từng về công tác khám chữa bệnh sau vụ “lùm xùm” ông này bị tố cáo lừa đảo.

Ông Võ Hoàng Yên còn được gọi “thần y” Võ Hoàng Yên, bị vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và một số người tố cáo lừa tiền và chữa bệnh lừa đảo. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang thụ lý các đơn tố giác này.

“Nội dung kiểm tra toàn diện, gồm tất cả các nội dung xoay quanh vụ việc lùm xùm người dân phản ánh. Sở đã giao Phòng thanh tra phối hợp với địa phương xác minh, có kết quả sẽ báo cáo Sở Y tế và thông tin với báo chí”, bác sĩ Vũ nói.

Cũng theo bác sĩ Vũ, ông Võ Hoàng Yên chỉ được Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh y học cổ truyền từ tháng 11/2018. Với chứng chỉ này, ông Yên chỉ được giúp việc chuyên môn, chưa đủ điều kiện hoạt động tại các phòng khám.

Trước đó, ông Võ Hoàng Yên được nhiều người biết đến là một người hành nghề chữa bệnh bằng cách bấm huyệt, bốc thuốc và nổi tiếng là "thần y" bởi như lời đồn là có thể chữa trị được các bệnh bại liệt, câm điếc, những chứng bệnh mà y học hiện nay còn “bó tay”. Tuy nhiên những ngày qua nhiều người mắc bệnh nan y từng đến các cơ sở để được "thần y" chữa đã lên tiếng tố lừa đảo .

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") cũng đã gởi đơn đến cơ quan công an TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà và chiếm dụng tiền bà Hằng giao cho để đi cứu trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung.

Tổng giá trị mà bà Hằng tố cáo ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 135 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.