An ninh hình sự

Vụ thanh niên cướp bánh mì: Một người được tại ngoại

10/07/2016, 11:23
image

Sau khi xem xét, TAND quận Thủ Đức đã ký quyết định cho bị can Ôn Thành Tân được tại ngoại.

sd

Tân và luật sư Phụng sau khi bị can này được tại ngoại. Ảnh: Zing News

Liên quan đến vụ 2 thanh niên cướp bánh mì vì quá đói, mới đây, TAND quận Thủ Đức (TP HCM) đã cho một bị can tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú và phải tham dự phiên tòa sơ thẩm vào 20/7.

Trước đó, phiên xét xử Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1998, Củ Chi) và Ôn Thành Tân (SN 1998, quận 9, TP.HCM) về hành vi Cướp giật tài sản đã được ấn định vào ngày 20/7 tới.

Theo tin tức trên Zing News, sáng 10/7, ông Lê Ngọc Phụng (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, ngày 8/7 bị can Tân đã được TAND quận Thủ Đức cho tại ngoại, quyết định được ký bởi ông Vũ Tất Trình, Chánh án TAND quận Thủ Đức. Theo ông, có 2 người nhà của bị can đứng ra bảo lãnh, luật sư đã giúp họ làm đơn, các thủ tục cần thiết gửi đến cơ quan chức năng. Sau khi xem xét các yếu tố, cơ quan chức năng đã cho bị can tại ngoại.

Trang Tri Thức Trẻ dẫn lời Luật sư Phụng cho hay: "Việc tại ngoại này căn cứ vào Điều 192 Bộ luật Hình sự, theo đó bảo lãnh là biện pháp ngăn chặn thay thế cho tạm giam, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và thân nhân của bị can, bị cáo".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 18/10/2015, Tuấn và Tân chở nhau đi tìm việc làm. Trên đường đi, hai thanh niên này đói bụng và không có tiền nên đã có ý định cướp đồ ăn.

Đến tiệm tạp hóa ở đường Tô Vĩnh Diện (Q. Thủ Đức), Tuấn giả vờ mua đồ văn rồi cướp 1 ổ bánh mì, 2 bịch chuối sấy, 1 bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường. Khi bỏ chạy, Tuấn và Tân bị bắt rồi được giao cho công an. Số đồ ăn 2 thanh niên này cướp có giá trị 45 ngàn đồng.

Sau đó, VKSND quận Thủ Đức đã ra cáo trạng truy tố 2 thanh niên này tội Cướp tài sản với khung hình phạt từ 3-10 năm tù Điểm d Khoản 2 điều 136 Bộ Luật hình sự.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.