Bạn cần biết

Vụ thầy giáo "Tây" xúc phạm Tướng Giáp: Trung tâm Language Link nói gì?

26/01/2018, 16:32

Ban Giám đốc Language Link Việt Nam khẳng định, anh Daniel Hauer hiện không còn là giáo viên của trung tâm này.

anh-chup-man-hinh-3_dukf

Liên quan đến vụ việc một thầy giáo nước ngoài có comment trên facebook nội dung xúc phạm Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, trên website của Trung tâm ngoại ngữ Language Link vừa đăng tải thông tinh đính chính khẳng định anh Daniel Hauer không còn là giáo viên của cơ sở này. 

"Ban Giám đốc Language Link Việt Nam xin chính thức thông báo hiện nay anh Daniel Hauer không phải là giáo viên của Language Link Việt Nam.

Theo xác nhận từ phòng nhân sự, anh Daniel đã từng cộng tác tại Language Link từ tháng 7/2013 đến tháng 12/2016. Sau khi chấm dứt hợp đồng vào tháng 12/2016, Daniel Hauer không còn liên quan đến các hoạt động tại Language Link Việt Nam", thông báo đăng tải viết.

xuc-pham-tuong-giap2

Trung tâm Language Link đăng tải thông tin đính chính trên website

Cũng theo trung tâm này, trong thời gian Daniel Hauer làm việc tại Language Link Việt Nam, cơ sở đã tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật liên quan đến việc tuyển dụng và quản lý người lao động nước ngoài bao gồm việc xin giấy phép lao động, báo cáo định kỳ với cơ quan Công An, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Sở giáo Dục Đào tạo, cũng như thực hiện chặt chẽ công tác quản lý giáo viên.

"Trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động với Language Link Việt Nam, Daniel Hauer cũng đã tuân thủ các quy định lao động và không có bất kỳ vi phạm nào", Language Link Việt Nam chia sẻ.

Ban Giám đốc Language Link Việt Nam cũng như toàn thể giáo viên và nhân viên tỏ ra ra rất bất bình với những phát ngôn trên Facebook của Daniel Hauer. Họ cho rằng không nên vì một hiện tượng cá biệt như Daniel Hauer làm ảnh hưởng đến cách nhìn nhận về các giáo viên người nước ngoài.

anh-chup-man-hinh-1_pejn_uqcg

Cháu nội của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã phản ứng trên Facebook cá nhân

Trước đó, trao đổi với báo Giao thông chiều 26/1, ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) cho biết, tối 25/1, khi nhận được thông tin phản ánh, Cục đã nắm được thông tin này. Ngay trong sáng nay, Cục đã gửi công văn đến ông Daniel để mời lên làm việc và xác minh, nếu đúng thì sẽ có biện pháp xử lý.

Ông Lê Quang Tư Do cho biết, với trách nhiệm quản lý Nhà nước về lĩnh vực này, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đang xử lý vụ việc theo đúng quy trình.

"Trước hết phải mời người này lên làm việc để xác minh xem người đó có thực sự là chủ tài khoản facebook đó và đăng nội dung đó hay không. Nếu đúng, chúng tôi sẽ yêu cầu người này gỡ bỏ nội dung đã đăng và có lời xin lỗi. Nặng hơn có thể xem xét xử phạt hành chính", ông Do cho hay.

Ông Do cũng khẳng định, tất cả các tổ chức, cá nhân đang hoạt động ở Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Như tin đã đưa, hai hôm nay cư dân mạng xã hội chia sẻ nhau hình ảnh chụp một đoạn bình luận của Daniel Hauer (thường được biết tới với cái tên Dan) với lời lẽ khiếm nhã nói về U23 Việt Nam và đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hầu hết các cư dân mạng đều bày tỏ sự bất bình, phẫn nộ trước những lời lẽ xúc phạm của người nước ngoài này. Trên trang cá nhân của Daniel Hauer có hiển thị thông tin là "Đã từng làm việc tại Language Link".

Trước sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, Daniel Hauer cũng đã đã đăng tải video, status giải thích, xin lỗi gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xin lỗi mọi người trên trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đều cho rằng, mọi lời giải thích lúc này đều không có ý nghĩa, và đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý người này theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.