Giao thông

Vụ thép rơi: Chủ tịch Cienco1 rút kinh nghiệm sâu sắc, nhận kỷ luật

07/11/2014, 17:22

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, ông Phạm Dũng, Chủ tịch HĐQT Cienco 1 nói xin rút kinh nghiệm sâu sắc và nhận kỷ luật.

sắt rơi
Hiện trường rơi 3 thanh thép xuống đường khiến một người đi bên dưới thiệt mạng, 2 người bị thương

Ông Dũng cũng cho biết, ngay sáng nay (7/11), ông đã có báo cáo giải trình với Bộ trưởng Bộ GTVT. “Kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trước Bộ trưởng trong vụ tai nạn trên, tôi nhận thấy bản thân có thiếu sót. Ngay khi sự việc nghiêm trọng xảy ra đã không khẩn trương có mặt tại hiện trường", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, lúc đó đang họp giao ban, lại cũng chưa nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vụ việc nên ông chỉ đạo Chủ tịch Công đoàn và các bộ phận có liên quan của Tổng công ty ngay lập tức đi giải quyết sự cố, làm việc với các cơ quan chức năng. Tôi cũng yêu cầu lãnh đạo Xí nghiệp Cầu 17 - đơn vị thi công để xảy ra sự cố có mặt tại nơi xảy ra tai nạn để có sự hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Ông Phạm Dũng
Ông Phạm Dũng

“Sau khi nhận được thông tin cụ thể báo về, tôi cùng đồng chí Tổng giám đốc kết thúc sớm cuộc họp để ra hiện trường nơi xảy ra tai nạn và chỉ đạo giải quyết trực tiếp. Trưa hôm đó, tôi đã cùng Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông vào Bệnh viện Tuệ Tĩnh để thăm hỏi nạn nhân bị tai nạn và dự họp giải quyết vụ việc ngay trong chiều theo chỉ đạo khẩn của Bộ", ông Dũng bày tỏ.

Về việc khắc phục vụ tai nạn trong những ngày tới, ông Dũng cho biết đã yêu cầu các đơn vị của Tổng công ty, Xí nghiệp Cầu 17 trực tiếp xin lỗi, đến thăm các gia đình nạn nhân, có sự hỗ trợ kịp thời, cần thiết.

Đồng thời phối hợp, đáp ứng các yêu cầu của cơ quan điều tra làm rõ, xác định nguyên nhân tai nạn.

Tổng công ty đang cho rà soát lại toàn bộ vấn đề an toàn thi công. Sau khi khắc phục, chấn chỉnh, hoàn thiện các điều kiện an toàn, chúng tôi sẽ trình lại hồ sơ để xin cấp phép, cố gắng sớm nhất để có thể tiếp tục thi công, đảm bảo tiến độ của dự án đường sắt trên cao, ông Dũng nói.

Trước đó, sáng 6/11, khi đơn vị của Xí nghiệp Cầu 17 (thuộc Cienco1) đang thi công tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông thì xảy ra sự cố, 3 thanh thép rơi từ độ cao gần 20 mét xuống mặt đất. 3 người đi đường bị thanh thép rơi trúng, 1 người tử vong, 2 người bị thương được đưa vào viện cấp cứu. Các báo cáo ban đầu cho thấy, các mối hàn có thể bị bung ra khiến các thanh thép tuột khỏi cẩu.

Tuy nhiên, nguyên nhân sự cố đang tiếp tục được các đơn vị làm rõ, đồng thời cơ quan công an cũng đang tiến hành điều tra vụ việc. Hôm qua, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch  Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có điện chỉ đạo khẩn sau sự cố này. Bên cạnh việc rà soát, đảm bảo an toàn lao động, an toàn khu vực thi công, Phó Thủ tướng giao Công an Hà Nội khẩn trương điều tra, sớm có kết luận nguyên nhân tai nạn.

Tiến Mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.