Xã hội

Vụ thi công trước đấu thầu sau ngành y Gia Lai: Cảnh cáo một trưởng phòng

29/03/2019, 17:42

Vi phạm luật đấu thầu, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết đã kỷ luật một trưởng phòng thực hiện bán hồ sơ đấu thầu...

img
Sở Y tế Gia Lai.

Ngày 29/3, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2019. Tại cuộc họp này, ông Đinh Hà Nam, Phó giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Sở vừa tiến hành kỷ luật một trưởng phòng sau khi Báo Giao thông đăng tải bài viết: “Thực hư mời thầu khi công trình đã xây dựng xong ở Gia Lai?”.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Giao thông liên quan đến vụ việc, ông Đinh Hà Nam cho biết, ông Nguyễn Ngọc Lợi - Trưởng phòng Kế hoạnh - Tài chính, Sở Y tế Gia Lai đã vi phạm luật đấu trong quá trình được giao nhiệm vụ bán hồ sơ mời thầu đối với dự án “Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn” do vốn vay WB (Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn WB tỉnh Gia Lai năm 2018).

"Bước đầu, Sở Y tế đã tiến hành kỷ luật cảnh cáo đồng thời sẽ thuyên chuyển công việc của ông Lợi" ông Nam thông tin đồng thời cho biết thêm: Đối với công trình đã thi công xong, Sở Y tế và ngành chức năng không công nhận việc thi công và xem như công trình này chưa triển khai".

Ông Nam cũng cho biết, sắp tới sẽ tiến hành thẩm định lại các công trình đã thi công này. Còn việc đập bỏ hay sử dụng lại các công trình này thì sau này có kết quả thẩm định sẽ có hướng xử lý.

img
Ông Đinh Hà Nam, Phó giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai đứng trả lời tại cuộc họp báo.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin: Dự án công trình xây mới, cải tạo công trình cấp nước và vệ sinh tại 6 trạm y tế thuộc 5 huyện trên toàn tỉnh, gồm: xã Ia Phang (H. Chư Pưh); Ia Ka, Hòa Phú (H. Chư Păh); Ia Glai (H. Chư Sê); Đăk Krong (H.Đăk Đoa) và Ia Hiao (H.Phú Thiện).

Điều lạ lùng là việc mời thầu này diễn ra sau khi các hạng mục dự án đã cơ bản hoàn thành và có nhiều dấu hiệu khuất tất để hợp thức hóa việc đã rồi, đi ngược lại tính cạnh tranh, công bằng của Luật Đấu thầu.

Liên quan đến vụ việc trên, để "hợp thức hoá" trong đấu thầu, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã tổ chức bán hồ sơ từ ngày 24/1/2019 đến ngày 31/1/2019. Khi các doanh nghiệp gọi điện thoại đến ông Nguyễn Ngọc Lợi - Trưởng phòng Kế hoạnh - Tài chính, Sở Y tế Gia Lai để mua hồ sơ mời thầu thì nhận được lời từ chối bán hồ sơ với lý do đưa ra: Công trình đã làm rồi, nay bán hồ sơ chỉ là hợp thức hoá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.