Điều tra

Vụ thi thể nữ giới bị trói chân tay: Giết người để thoát nợ?

23/06/2018, 13:14

Do vợ chồng nợ nần quá nhiều, không có khả năng chi trả nên Dũng ra tay sát hại bà N. để thoát nợ...

Thi-the-nu-gioi-chet-trong-tu-the-bi-troi-chan-pta

Nơi phát hiện thi thể bị trói chân tay, bịt kín đầu bằng túi nilon

Liên quan đến vụ một thi thể được người dân phát hiện bị trói chân tay, bịt kín đầu bằng túi nilon, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tạm giữ hình sự Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và vợ là Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, trú P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến cái chết của bà V.T.TN (làm nghề cho vay, SN 1962, trú P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà).

Bước đầu, Dũng khai nhận với cơ quan chức năng, do vợ là Lê Thị Phương Oanh nợ nần quá nhiều tiền, nhất là có nợ của nạn nhân V.T.T.N số tiền khoản 200 triệu đồng. Vợ chồng làm được bao nhiêu cũng không đủ chi tiêu, lại thêm nợ nần lãi mẹ đẻ lãi con nên Dũng nảy sinh ý định giết bà N. để giải thoát cho vợ con.

Sáng 20/6, bà N. sang phòng vợ chồng Dũng thì bị Dũng sử dụng dây chuẩn bị sẵn siết cổ cho đến chết. Gây án xong, Dũng chiếm đoạt toàn bộ tài sản của nạn nhân, tiền thì sử dụng cá nhân, điện thoại di động ném xuống sông, còn xe máy BKS 43C1-313.56 của nạn nhân y mang đến Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng để.

Sau đó Dũng bảo vợ con đi ra ngoài thuê phòng trọ để ở, Dũng ở lại sử dụng dây thép để trói chân tay nạn nhân, rồi bỏ vào thùng cát tông. Đợi đến 1h ngày 21/6, khi thấy các hộ dân trong khu chung cư đã ngủ say, Dũng dùng xe máy chở thi thể nạn nhân ném xuống vịnh Mân Quang. Gây án xong, Dũng thuê khách sạn ở đường Ngô Quyền để nghe ngóng động tĩnh cho đến khi bị phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h30 ngày 21/6, người dân nuôi cá tại khu vực chân cầu Mân Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) phát hiện một thi thể nữ giới nổi trên mặt nước. Tại thời điểm phát hiện, tay và chân của nạn nhân đã bị trói chặt, phần mặt nạn nhân bị bịt lại bằng túi ni lông màu đen, không có giấy tờ tùy thân.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi, Công an TP Đà Nẵng xác định có dấu hiệu đây là vụ án mạng nên tập trung lực lượng vào cuộc để đấu tranh làm rõ. Áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 15h30 cùng ngày, Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện, bắt giữ nghi can Nguyễn Hùng Dũng trong lúc đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Ngô Quyền (Đà Nẵng). 

Chiều ngày 22/6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã đến động viên, khen thưởng lực lượng công an thành phố 20 triệu đồng vì đã có thành tích phá nhanh, lập lại trật tự trên địa bàn thành phố. Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng thưởng nóng Ban chuyên án vì đã có thành tích phá thành công chuyên án giết người dã man này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.