Pháp luật

Vụ thiếu nữ bị chôn giữa đồng: Lời thú tội của kẻ giết người

16/09/2014, 19:23

Khi thấy "người yêu trong mộng" ngã ngục ngay vệ đường, Phúc đã kéo xác nạn nhân băng qua ruộng khoảng 2km, đến sát bờ kênh thủy lợi thì tự lấy tay đào hố chôn thi thể chị Tuyết.

Chân dung kẻ giết người máu lạnh Lê Văn Phúc
Chân dung kẻ giết người máu lạnh Lê Văn Phúc

Như đã đưa tin, sau hơn gần 7 tiếng đồng hồ khẩn trương xác minh, điều tra sàng lọc hàng chục đối tượng, đến chiều tối 14/9, PC 45 Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt khẩn cấp Lê Văn Phúc (23 tuổi, trú tổ 15, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam), nghi can giết chị Nguyễn Thị Tuyết (ngụ thôn Quý Mỹ, xã Bình Quý) rồi trói, vùi xác giữa ruộng lúa.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan điều tra: Đối tượng Lê Văn Phúc (còn gọi là Dít Em) là con ngoài giá thú, một đối tượng không có nghề nghiệp, sống lang thang thường xuyên uống rượu và có dấu hiệu nghiện chất kích thích.

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai nhận chính hắn là hung thủ gây án và chỉ thực hiện hành vi một mình. Nguyên do dẫn đến hành động giết người, chôn xác phi tang của Phúc là do hắn quá si mê nạn nhân nhưng bị từ chối. 

Cách đây 6 tháng, trong một lần tình cờ gặp chị Tuyết trên đường, Phúc đã “chết mê chết mệt”. Nhiều lần, Phúc tìm cách tiếp cận, thậm chí chặn đường Tuyết khi cô đi làm về để xin "đi chơi với người đẹp". Bị từ chối, lại ghen tức khi thấy chị Tuyết có người yêu, Phúc đã biến thành nỗi thù hận và sắp đặt âm mưu giết người để trả thù tình.

Khoảng 21h ngày 10/9, Phúc cầm theo 1 dao rựa ngồi chờ Tuyết ngay trên đoạn đường cô về nhà. Đến 22h, thấy Tuyết một mình chạy xe máy trên con đường vắng, Phúc đã nhảy xổ ra chặn xe. Không để nạn nhân kịp phản ứng, hắn vung dao chém mạnh vào mặt, đầu và lưng của nạn nhân. 

Khi thấy Tuyết ngã ngục ngay vệ đường, Phúc đã kéo xác nạn nhân băng qua ruộng khoảng 2km, đến sát bờ kênh thủy lợi thì tự lấy tay đào hố chôn thi thể chị Tuyết. Để phi tang tang vật, Phúc lấy xe máy của chị Tuyết chạy đến Suối Trong vứt xe dưới khe suối rồi xuống tắm rửa rồi thản nhiên trở về nhà ngủ.

Biết không thể chối tội, Phúc đã thừa nhận hành vi giết người của mình, tuy nhiên hành vi hiếp dâm, cướp tài sản thì hắn một mực phủ nhận. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục đấu tranh, thu thập chứng cứ làm rõ vụ án.

Theo CAND

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.