Giáo dục

Vụ "thông tin bẩn" về trường đại học: Thêm trường đề nghị công an vào cuộc

28/08/2020, 18:13

Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng vừa có đơn đề nghị Công an thành phố Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xử lý vụ "thông tin bẩn" về các trường đại học.

img
Nội dung công văn đề nghị Công an Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xử lý "thông tin bẩn" về các trường đại học của Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Chiều 28/8, Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng có đơn đề nghị Công an thành phố Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xử lý vụ "thông tin bẩn" về các trường đại học công lập và ngoài công lập tại TP. Đà Nẵng.

Theo TS.KTS Phạm Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng, vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung - Tây Nguyên xuất hiện nhiều thư nặc danh gửi đến cho các thầy cô giáo và học sinh các trường THPT cung cấp thông tin không chính xác về hầu hết các trường đại học đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Những thư nặc danh này được gửi qua đường bưu điện từ TP.HCM.

Nội dung các thư nặc danh này đánh giá các "điểm cộng, điểm trừ" của các trường đại học tại Đà Nẵng, bao gồm các trường đại học thuộc Đại học Đà Nẵng: đại học Bách khoa, đại học Kinh tế, đại học Ngoại ngữ, đại học Sư phạm. Và các trường đại học ngoài công lập như: đại học Kiến trúc Đà Nẵng, đại học Đông Á, đại học FPT, đại học Duy Tân. Tuy nhiên, các thông tin này sai lệch, không khách quan, không đúng sự thật và mang tính chất vu khống từ một tổ chức, hoặc cá nhân giấu mặt với động cơ bôi xấu và hạ thấp uy tín học hiệu của các trường đại học tại TP. Đà Nẵng.

"Ngoài ra, thí sinh cũng nhận được tờ tuyên truyền về "học phí và giá trị của đại học". Trong đó, có những thông tin so sánh về học phí và hạ thấp giá trị không chỉ của nhiều trường đại học tại Đà Nẵng, mà còn của nhiều trường đại học tại TP.HCM. Hành động phát tán các thư nặc danh và các tờ tuyên truyền có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xuyên tạc và bôi nhọ uy tín học hiệu trên địa bàn Đà Nẵng. Trong đó có trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng, đồng thời xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng và sinh viên của Trường", TS.KTS Phạm Anh Tuấn thông tin.

Trước sự việc đó, TS.KTS Phạm Anh Tuấn bày tỏ lo ngại hành vi vi phạm pháp luật đang xảy ra ngày càng nghiêm trọng trong môi trường giáo dục đại học tại TP. Đà Nẵng và cho rằng việc làm này đang làm xấu đi hình ảnh giáo dục đại học tại Đà Nẵng nói riêng và hình ảnh tốt đẹp của TP. Đà Nẵng nói chung.

Để làm rõ về vụ việc "thông tin bẩn" này, TS.KTS Phạm Anh Tuấn cho hay, Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã có đơn đề nghị Công an TP. Đà Nẵng tiến hành điều tra tổ chức, hay cá nhân nào đứng đằng sau vụ việc này và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng và sinh viên của Trường; giải tỏa sự nghi kỵ lẫn nhau giữa các trường đại học tại TP. Đà Nẵng; xóa đi dư luận xấu của xã hội về việc đấu đá, tranh giành sinh viên trong tuyển sinh giữa các trường đại học với nhau; và giúp các trường đại học cùng chung sức tạo dựng môi trường giáo dục trong sạch và văn minh tại TP. Đà Nẵng.

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin, sáng 26/8, Đại học Đà Nẵng có công văn đề nghị Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xác minh các thư nặc danh, gây ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, bức xúc trong dư luận. Thư nặc danh có nội dung "nâng trường này, hạ trường khác", tự cho các trường đại học "điểm cộng, điểm trừ" nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.

Tiếp đó, ngày 27/8, các trường đại học: Kiến trúc Đà Nẵng, Đông Á, FPT phân hiệu Đà Nẵng đã cùng ký bức thư gửi đến phụ huynh, sinh viên, học sinh trên địa bàn miền Trung- Tây Nguyên thông tin về nội dung thư nặc danh gửi đến học sinh vừa qua. Nội dung bức thư của các trường này khẳng định, nội dung thư nặc danh là sai lệch và không đúng sự thật. Nội dung thư nặc danh đã gây nhiễu loạn thông tin và gây tâm lý hoang mang cho phụ huynh, học sinh khi đăng ký tuyển sinh đại học năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.