Du lịch

Vụ thu 500 nghìn tiền ghế ngồi của khách: Phê bình chủ tịch phường

29/05/2018, 14:10

Để chủ quán thu 500 nghìn tiền ghế ngồi của du khách, quận Đồ Sơn đang xem xét, phê bình chủ tịch phường.

HP2854

Bà Dương Thị Nhung - chủ quán đã thu 500 nghìn tiền ghế ngồi của du khách

Liên quan đến việc một nhóm khách du lịch phản ánh phải trả 500 nghìn tiền ghế ngồi tại bãi biển khu 2 thuộc quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, ông Hoàng Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết: Trong buổi họp đột xuất ngày hôm nay 29/5, quận Đồ Sơn sẽ xem xét trách nhiệm và phê bình nghiêm khắc đối với Chủ tịch UBND phường Vạn Hương vì để xảy ra sự việc.

“Việc chủ quán thu 500 nghìn đồng tiền ghế của khách khi sử dụng dịch vụ ăn uống tại Đồ Sơn là sai quy định vì hai bên không có sự thỏa thuận thống nhất trước khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, chủ quán bán hàng đã tự ý mang bàn ghế xuống bãi biển kinh doanh, bất chấp các quy định của địa phương liên quan đến các hoạt động văn hóa, du lịch, dịch vụ. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, có thể là cấm chủ quán này bán hàng vĩnh viễn”, ông Hiếu cho biết.

Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn khẳng định: Bà Dương Thị Nhung (SN 1962, trú tại số 2 ngõ 90 xóm Minh Quang, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) - người chủ quán đã thu 500 nghìn tiền ghế ngồi của du khách tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn chưa được cấp phép kinh doanh, hoạt động tự phát.

“Quận sẽ xem xét cụ thể, có biện pháp xử lý ngay, không để xảy ra sự việc tương tự làm mất  hình ảnh của Đồ Sơn cũng như Hải Phòng trong mắt du khách”, ông Hiếu nói.

Trước đó, trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà Dương Thị Nhung cho biết: Bà đã nhận thức được hành vi của mình, đồng thời kêu khó, kêu khổ.

“Đâu phải đương nhiên chúng tôi được kinh doanh tại đây, các anh cũng phải thông cảm. Chúng tôi còn phải "làm luật" đủ thứ mới được bán hàng ở đó”, bà Nhung trình bày.

Bà Nhung cho biết thêm, kinh doanh ở Đồ Sơn nhiều năm nay, việc cho thuê bàn ghế dưới bãi biển là bình thường. Bà mua lại chỗ bán hàng này từ một người khác và vẫn bán tại đây, duy chỉ có nhóm khách Hà Nội hôm đó là thắc mắc khi bị thu tiền bàn ghế.

HP2951

Hình ảnh phản ánh việc nhóm khách du lịch phải trả tiền ghế ngồi sau khi ăn hải sản ở bãi biển Đồ Sơn

Trước đó, ngày 25/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh khách du lịch ăn uống ở khu vực bãi biển khu 2 Đồ Sơn (Hải Phòng) bị thu thêm 500.000 đồng tiền bàn ghế khiến nhiều người bức xúc và hô hào tẩy chay du lịch Đồ Sơn.

Nhận được thông tin, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo Thanh tra sở Du Lịch tiến hành làm rõ. Qua làm việc, bà Dương Thị Nhung (SN 1962, trú tại số 2 ngõ 90 xóm Minh Quang, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) đã thừa nhận mình là người bán hàng hôm đó và thừa nhận hành vi thu tiền bán ghế sai quy định. Được biết, quận Đồ Sơn không cho phép người dân kinh doanh kê ghế, ô dưới bãi biển.

Ngày 28/5, Thanh tra Sở Du Lịch Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực du lịch với số tiền 2 triệu đồng đối với bà Dương Thị Nhung.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.