Showbiz

Vũ Thu Phương kể chuyện bị đề nghị đổi chác: "Mọi thứ với tôi như sụp đổ"

29/05/2022, 17:34

Với Vũ Thu Phương, quá khứ bị Harvey Weinstein quấy rối tình dục là quãng thời gian đen tối nhất của cô.

Trong chương trình “Lời tự sự” mới đây, Vũ Thu Phương nhớ lại những năm tháng làm nghề và những đam mê thời trang của mình. Trong đó, cô gợi nhắc tới những sự đổi chác, sự cám dỗ được sắp đặt.

Theo nữ siêu mẫu, nghề nghiệp nào cũng có cám dỗ. Tuy nhiên, bản thân cô nhận mình là người tự trọng, yêu nghề, lại được gia đình giáo dục kỹ lưỡng.

img

Siêu mẫu Vũ Thu Phương khóc nghẹn nhớ về quãng thời gian đen tối trong sự nghiệp

“Có thời gian, luôn có định kiến về người mẫu và diễn viên. Điều đó làm tôi phải nỗ lực, bảo vệ sự chính trực của mình trong mỗi hành động, bảo vệ hình ảnh của mình cả trong lẫn ngoài công việc. Điều đó xây dựng nên hình ảnh một Vũ Thu Phương giá trị hơn”, cô bày tỏ.

Đồng thời, chân dài sinh năm 1985 tiết lộ cô từng bị gia đình cấm cản theo đuổi nghệ thuật. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức, có bố khó tính và khắt khe. Ông không muốn con gái tham gia làng giải trí có nhiều tai tiếng. Lúc trúng quảng cáo, Vũ Thu Phương phải xin mẹ và lén đi làm.

Khi đoạn quảng cáo ra mắt, cô phải nói khéo với bố nhưng vẫn không nhận được sự đồng ý của ông. Khi đi thi siêu mẫu, người đẹp cũng bị bố la mắng. Cô buộc phải giấu giầy trong cặp sách để lén đi thi.

img

Vũ Thu Phương từng lén bố đi thi siêu mẫu

“Bố không muốn tôi bị ảnh hưởng bởi những cám dỗ trong showbiz. Bố muốn tôi có thể thành nhà báo, kiến trúc sư, giáo viên… Bố dạy làm gì thì làm, cũng phải quang minh chính đại”, siêu mẫu chia sẻ.

Vì sợ những điều tiếng có thể khiến gia đình bị áp lực, chân dài gốc Nam Định cố gắng nghe lời bố, quang minh chính đại trong từng việc làm. Cô cũng hứa với bố dù làm nghề cũng “giữ được bản thân mình, không làm ảnh hưởng tới gia đình”.

Suốt những năm tháng làm nghề, cú sốc lớn nhất mà Vũ Thu Phương trải qua chính là lần bị “ông trùm Hollywood” quấy rối tình dục. Cô cho biết năm 2008 nhận được lời mời của Công ty Weinstein Film cho một vai diễn trong phim Shanghai của đạo diễn Mikael Hastrom.

Bản thân siêu mẫu luôn nghĩ mong mình sẽ vươn tầm thế giới để thử sức bản thân và được tự hào gọi hai tiếng Việt Nam trên trường quốc tế. Những ngày quay bên Thái Lan, cô được mọi người yêu thương, chăm sóc như một ngôi sao. Nhưng qua Mỹ, Vũ Thu Phương đã thất vọng.

Theo siêu mẫu, trước đêm ra mắt phim, ông Harvey Weinstein - người đồng sáng lập Công ty Weinstein mời cô vào phòng Tổng thống để chia sẻ những điều Vũ Thu Phương cần làm. Lúc ấy, đạo diễn này chỉ quàng một chiếc khăn tắm và hỏi cô đã sẵn sàng chưa.

img

Nữ siêu mẫu từng bị "ông trùm Holyywood" Harvey Weinstein quấy rối

Sau đó, Harvey Weinstein nói: “Nếu bây giờ bạn thực sự bước vào Hollywood, tôi sẽ phải dạy bạn đóng cảnh nóng”.

“Đó là cú sốc rất kinh khủng với tôi thời điểm đó. Những lời dạy của bố tôi không thể quên. Cùng giá trị đạo đức của gia đình, tôi không thể chấp nhận chuyện đó. Mọi thứ lúc đó với tôi như sụp đổ. Tôi chạy ngay về phòng và khóc nức nở. Một hoài bão bị vùi dập ngay lúc mình đang kỳ vọng nhiều nhất”, cô nghẹn ngào nhớ lại.

Siêu mẫu tự nhận mình là người lý trí. Đó là lời đề nghị quá sức và cô không làm được. Nếu đi tiếp với hợp đồng, cô sẽ không trả nổi cái giá quá đắt này. “Tôi thấy sự nghiệp điện ảnh của mình dừng lại thời điểm đó. Tôi mất niềm tin vào mọi thứ”, Vũ Thu Phương thổ lộ.

Cô cũng ấm ức vì lúc đó không thể nói ra, bởi sự dư luận sẽ nghĩ theo nhiều hướng drama hoặc cô sẽ bị chê là bao biện và"nổ". "Nhưng không nói, mình cũng có lỗi với bản thân và khán giả", siêu mẫu bộc bạch. Mãi tới sau này, câu chuyện này của cô mới gây xôn xao dư luận khi bê bối tình dục của Harvey Weinstein gây rúng động làng giải trí thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.