Trong nước

Vụ Tiến Dũng báo giá tiền tỷ: Sợi “dây thừng” của FLC Thanh Hóa

02/02/2018, 06:16
image

Tiến Dũng không có quyền trực tiếp hoặc gián tiếp đàm phán cùng các đối tác muốn sử dụng hình ảnh của mình.

tien-dung-u23

Vụ Tiến Dũng báo giá tiền tỷ: Sợi “dây thừng” của FLC Thanh Hóa

Sự việc bảng báo giá tiền tỉ của thủ thành Tiến Dũng U23 Việt Nam được phát tán trên mạng xã hội đang gây xôn xao dư luận vài ngày qua. Bản thân Tiến Dũng chưa hề ký kết bất cứ thỏa thuận nào hoặc ủy nhiệm Công ty Orion Football Total ký bất kỳ thỏa thuận quảng cáo nào. Trong khi đó, CLB FLC Thanh Hóa khẳng định, đội bóng này là đơn vị duy nhất sở hữu, quản lý và sử dụng hình ảnh của Tiến Dũng.

Ở điểm J trong bản hợp đồng giữa Tiến Dũng và FLC Thanh Hóa có nêu rõ: “Cầu thủ không có quyền nhận bất kỳ hợp đồng cá nhân nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của CLB”.

Ở điểm O trong thoả thuận hợp đồng lao động giữa hai bên ghi: “Cầu thủ không được phép cung cấp thông tin nội bộ của câu lạc bộ cho các phương tiện thông tin đại chúng và các câu lạc bộ khác. Cầu thủ chỉ được phép tiếp xúc với các phóng viên, hãng thông tấn báo chí khi có sự đồng ý trước bằng văn bản của Chủ tịch và Ban huấn luyện câu lạc bộ”.

Với 2 điều khoản này, thủ môn Bùi Tiến Dũng không thể tự ý thực hiện những bản hợp đồng cá nhân, hay trả lời giới truyền thông, khi vẫn đang còn hợp đồng lao động với đội bóng xứ Thanh. Nó giống như sợi dây thừng trói chặt lợi ích của Tiến Dũng vào CLB.

Tuy nhiên, xu hướng có người đại diện, công ty quản lý là tất yếu trong bóng đá chuyên nghiệp. Nếu Tiến Dũng có thỏa thuận để OFT bảo trợ hình ảnh cũng dễ hiểu. Mặc dù vậy, bản chất của câu chuyện vẫn phải là CLB – Cầu thủ - Đại diện cùng ngồi lại với nhau, có văn bản hợp tác và cùng có lợi.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.