Điều tra

Vụ Tiến sỹ Bùi Quang Tín tử vong: Đại học Ngân hàng báo cáo gì?

06/04/2020, 19:09

Chiều 6/4, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có văn bản gửi thống đốc Ngân hàng Nhà nước báo cáo vụ ông Bùi Quang Tín vừa tử vong.

img
Ông Bùi Quang Tín

Trước khi tử vong, ông Tín ăn cơm cùng nhiều cán bộ của trường

Chiều 6/4, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có văn bản gửi thống đốc Ngân hàng Nhà nước báo cáo vụ ông Bùi Quang Tín - giảng viên của trường - vừa tử vong.

Theo báo cáo, sáng 5/4, ông T.V.D - Viện Đào tạo quốc tế của trường vừa là chủ căn hộ trên tầng 14 của chung cư xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM mời 8 cán bộ của trường, trong đó có ông Bùi Quang Tín, tới nhà ăn cơm.

Khoảng 12h30 đến 13h, ông Tín có mặt và cùng ăn cơm tại đây với nhóm người trên. Trong quá trình ăn cơm, một số người có dùng bia rượu. Đến khoảng 16h kết thúc bữa cơm và uống trà. Sau đó, mọi người lần lượt ra về.

Tuy nhiên, một hiệu phó của trường và ông Bùi Quang Tín vẫn tiếp tục ngồi lại nói chuyện. Đến khoảng 17h, ông T.V.D (chủ nhà) do có hẹn với bạn nên rời khỏi phòng và dặn hai người còn ngồi lại nhớ đóng cửa khi ra về (khoá điện tử).

Đến khoảng 17h20, ông T.V.D đang chạy xe trên đường thì nghe hiệu phó, người cùng ngồi lại với ông Tín gọi điện thoại báo ông Tín đã tử vong nên lập tức quay xe về.

Khi ông T.V.D. trở lại chung cư, hiện trường đã được bảo vệ tòa nhà chắn lại. Khu vực ông Bùi Quang Tín rơi được xác định tại khoang giếng trời chéo với thang máy tòa nhà.

Công an xã Phước Kiển và Công an huyện Nhà Bè đã lập tức có mặt, tiếp nhận hiện trường tiến hành lấy lời khai những người liên quan. Sau đó, ông T.V.D. có gọi một số người tham dự bữa cơm quay trở lại hiện trường để công an lấy lời khai phục vụ điều tra.

Đến khoảng 2h sáng nay 6/4, Công an huyện Nhà Bè có thông báo trước tất cả các thành viên gia đình ông Bùi Quang Tín và Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM kết quả khám nghiệm tử thi kết luận ông Bùi Quang Tín chết là do bị chấn thương và đập mạnh do ngã từ trên cao xuống.

Lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cho biết, đã phối hợp tích cực với cơ quan công an và sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan công an khi được yêu cầu.

Đồng thời, trường đã gặp gỡ gia đình ông Bùi Quang Tín để thăm hỏi, động viên, chia buồn và phối hợp cùng gia đình tổ chức tang lễ.

Vợ ông Bùi Quang Tín nghi có thể là vụ án mạng

Theo bản tường trình của bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, ngụ quận Bình Thạnh là vợ của ông Bùi Quang Tín, cho thấy bà nghi ngờ về cái chết của chồng mình và cho rằng có thể là do án mạng.

Bà Bích nêu vào lúc 11h ngày 5/4, ông Tín đi khỏi căn nhà và có nói là đi sang nhà người bạn tên là T.V. D. Nội dung là ông Tín bàn việc với thầy T. (hiệu phó trường ĐH Ngân hàng). Tuy nhiên, trước đó chồng bà không hề muốn đi.

Cũng theo bản tường trình, bà Bích còn cho biết, chồng bà có kể là liên quan đến lợi ích nhóm trong ngôi trường này. Thời gian trước tết 2020, ông Tín có nói với bà Bích là xin từ chức vụ tại trường. Bà Bích còn cung cấp thêm thông tin, chồng mình đã nhiều lần (3 lần) từ chức nhưng phía lãnh đạo, quản lý của trường này không cho phép, không đồng ý.

Trong bản tường trình của bà Bích với công an có cho biết thêm, chồng mình từng nhận được nhiều lời đe doạ qua tin nhắn. Thậm chí, nếu ông Tín không từ chức thì sẽ rơi lầu… Sau đó, ông Tín đã từ chức nhưng tiếp tục làm công việc giảng viên, phụ trách trường đào tạo bên ngoài. Bà Bích cũng thông tin, chồng mình ở nhà sống vui vẻ, không có biểu hiện bất thường.

Chi tiết cuối cùng trong bản tường trình, bà Bích cũng cho biết cách đây hơn 1 tháng (sau khi ông Tín từ chức), thầy T. có gọi chồng bà lên phòng làm việc. "Chồng tôi dè chừng đến mức không dám uống ly trà thầy T. rót vì sợ có độc, chồng tôi tự tay pha bình khác", bà Bích viết trong bản tường trình.

Tiến sĩ Luật sư Bùi Quang Tín hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trường Doanh nhân BizLight; Thành viên sáng lập Công ty luật Globalink; Thành viên đoàn Luật sư TP. HCM. Tiến sĩ Tín có hơn 23 năm nghiên cứu, giảng dạy và làm việc thực tiễn trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và trên 7 năm nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực pháp lý. Ông đồng thời là giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường Đại học lớn trong cả nước và tại các doanh nghiệp, định chế tài chính lớn về các chuyên đề tài chính, ngân hàng, pháp lý…

Tiến sỹ Tín cũng đã từng đi du học tại Mỹ để lấy bằng MBA về Quản trị Tài chính Ngân hàng từ năm 2003 và làm việc 3 năm tại ngân hàng Bank of America tại Bang Texas, Hoa Kỳ. Sau khi về nước, ông tiếp tục vừa làm việc tại ngân hàng Sacombank trong lĩnh vực ngoại hối ở vị trí Giám đốc Kinh doanh Ngoại hối và nhận học vị Tiến sĩ Kinh tế chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng vào năm 2013. Đồng thời, Ông Tín cũng đã tốt nghiệp chương trình cử nhân Luật hệ chính quy tại Trường Đại học Luật TP. HCM năm 2013 và đã chính thức là Luật sư của Đoàn Luật sư TP. HCM cũng như hoàn thành chương trình Thạc sỹ Luật Kinh tế tại Trường Đại học Luật TP. HCM tháng 9/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.