Showbiz

Vụ tiếp viên hàng không, kiêm á hậu Philippines tử vong bất ngờ "có biến"

15/03/2021, 09:30

11 người liên quan đến vụ tiếp viên hàng không Philippines Christine Dacera qua đời đang đối diện với cáo buộc nghiêm trọng.

img

Christine Angelica Dacera qua đời ở tuổi 23. Cô từng là tiếp viên hàng không của hãng Philippine Airlines

Ngày 14/3, tờ Philstar đưa tin, Cục Điều tra quốc gia Philippines (NBI) vừa đệ đơn cáo buộc hình sự đối với 11 cá nhân liên quan đến vụ việc nữ tiếp viên hàng không, kiêm á hậu Christine Angelica Dacera qua đời cách đây hơn 3 tháng.

Trong đó, Mark Anthony Rosales và Romel Galido - hai người bạn có mặt trong bữa tiệc cùng với Dacera trước khi qua đời bị buộc tội vi phạm Mục 3 của Đạo luật Toàn diện về Ma túy và Nguy hiểm năm 2002. Cả hai được cho là đã tuồn ma tuý vào bữa tiệc. Rosales còn bị cáo buộc giới thiệu ma túy cho những người bạn của mình sử dụng.

Ngoài ra, tất cả những người có mặt trong bữa tiệc (bao gồm Romel Galido, John Pascual Dela Serna và Darwin Joseph Macalla) và luật sư của họ, Neptali Maroto, bị buộc tội cản trở công lý. Những người này được cho là đã đưa ra thông tin sai lệch hoặc bịa đặt nhằm đánh lừa hoặc ngăn cản các cơ quan thực thi pháp luật tìm ra hung thủ thật sự.

img

Mẹ của Dacera tin rằng cô bị tẩm thuốc và xâm hại tình dục trong phòng 2207 và 2209 và điều đó dẫn đến cái chết

Những người còn lại là Dela Serna, Jezreel Rapinan, Alain Chen và Louie Delima bị buộc tội thiếu thận trọng khi bỏ qua tình trạng của Dacera dẫn đến cái chết của cô.

Theo NBI, cuộc khám nghiệm tử thi gần nhất của Dacera cho thấy nguyên nhân cái chết là "xuất huyết quanh động mạch chủ". Sau khi kiểm tra chất độc trên cơ thể người mẫu, NBI phát hiện diltiazem - một loại thuốc kê đơn để điều trị tăng huyết áp.

Kết quả này mâu thuẫn so với báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) đưa ra trước đó. NBI khẳng định bàng quang của nạn nhân "đầy nước tiểu" và không có dấu hiệu cọ xát ở bên ngoài các bộ phận sinh dục.

img

Hình ảnh trong đám tang của Dacera

Bên cạnh đó, trong diễn biến mới nhất, phía NBI cũng cho biết, phòng thí nghiệm tội phạm PNP đã lật lại kết quả thí nghiệm về hai mảnh bông được tìm thấy bên trong phòng 2209 của khách sạn - nơi Dacera qua đời.

Kết quả cho thấy có sự hiện diện của Flouromethamphetamine và Methamphetamine. Đây là những chất kích thích bất hợp pháp theo Đạo luật Ma túy Toàn diện và Nguy hiểm năm 2002.

Hiện, NBI cho biết chưa thể đưa ra kết luận vụ án và không thể đưa ra cáo buộc hiếp dâm với 11 người kể trên.

“Chúng tôi không thể chứng minh cô ấy có bị hiếp dâm hay không. Chúng tôi không thể buộc tội khi không đủ bằng chứng để chứng minh điều này trước tòa án”, phát ngôn viên Ferdinand Lavin của NBI khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.