Điều tra

Vụ tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19 sẽ xử lý thế nào sau khởi tố?

03/12/2020, 13:46
image

Theo Phó GĐ Công an TP.HCM, sau khi khởi tố vụ án, Công an thành phố sẽ điều tra một cách toàn diện để xác định rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân.

img

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công An TP.HCM

Mở đầu buổi họp báo trưa 3/12 tại Trung tâm báo chí TP.HCM, ông Từ Lương, Giám đốc trung tâm cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Thông tin - Truyền thông và Công an TP tổ chức họp báo cung cấp thông tin khởi tố vụ án để người dân cả nước hiểu đúng, hiểu đủ trách nhiệm của mình trong phòng chống Covid-19.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công An TP.HCM cho biết, ngay khi phát hiện ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng ở TP.HCM, Công an thành phố đã tiến hành xác minh điều tra, xác định dấu hiệu, hành vi làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người khác.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM phát biểu buổi họp báo trưa 3/12

Công an thành phố lập tức xin ý kiến Bộ Công an, lãnh đạo thành phố, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP.HCM.

Căn cứ các quy định pháp luật, Công an thành phố quyết định khởi tố vụ án hình sự "làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người". Cơ quan An ninh điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự theo quyết định số 02 ngày 3/12, Đại tá Quang cho biết.

img

Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Theo Đại tá Quang, sẽ có kế hoạch điều tra toàn diện để xác định tổ chức, cá nhân liên quan. Cụ thể: Sau khi khởi tố vụ án, Công an TP sẽ điều tra một cách toàn diện để xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức liên quan và sẽ cá thể hóa hình sự các cá nhân liên quan.

Việc khi nào khởi tố bị can, ai là bị can thì cần phải tiếp tục điều tra làm rõ. Trong đó, có một số người liên quan đang chữa bệnh, cách ly nên phải tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh bên cạnh tuân thủ pháp luật.

img

Phóng viên nhiều báo, đài đến dự buổi họp báo

Kết thúc buổi họp báo, ông Từ Lương, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM thông tin thêm: Tình hình dịch bệnh trên thế giới phức tạp, đang bùng phát tại nhiều quốc gia. Việt Nam đã nỗ lực cả hệ thống chính trị và toàn dân để ngăn chặn dịch; nhưng vừa qua, có sự chủ quan thiếu ý thức trách nhiệm, thiếu ý thức về pháp luật của vài cá nhân, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Ông cho rằng: Đây là vụ việc dư luận cả nước đặc biệt quan tâm, cần phải răn đe, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm quy định cách ly, coi thường sức khỏe của bản thân, người thân và cả cộng đồng. Chính vì vậy cần xử lý nghiêm khắc bằng các chế tài hình sự theo quy định của luật pháp Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.