Showbiz

Vụ tiếp viên hàng không tử vong: Gia đình đồng ý khai quật thi thể

01/02/2021, 09:56

Nghi ngờ điều tra của cơ quan chức năng, gia đình Dacera nói rằng đồng ý khai quật mộ, lấy thi thể con gái nhằm yêu cầu khám nghiệm lại.

img

Tròn 1 tháng trôi qua, nguyên nhân cái chết của Christine Dacera được cho là vẫn còn nhiều uẩn khúc

Inquirer đưa tin, phía gia đình á hậu, tiếp viên hàng không Philippines - Christine Angelica Dacera tiếp tục yêu cầu xét nghiệm ADN để xác định kết quả mô bệnh học mà cảnh sát công bố trước đó thực sự là của nạn nhân. Nguyên nhân vì họ không chấp nhận kết luận Dacera tử vong do nguyên nhân tự nhiên.

"Gia đình Dacera yêu cầu xét nghiệm tất cả mẫu vật và nội tạng được cho là của Dacera quá cố. Gia đình không tin rằng Christine qua đời vì phình động mạch chủ", luật sư Brick Reyes, người phát ngôn đại diện cho biết.

Gia đình Dacera cho biết họ đồng ý khai quật mộ để lấy thi thể con gái ở thành phố General Santos nhằm yêu cầu khám nghiệm lại. "Nếu chúng ta phải làm khám nghiệm lại hãy thực hiện chúng ở nước ngoài, để đảm bảo rằng không có bất cứ sự che đậy nào", Reyes nói.

Ngoài ra, luật sư cũng bác bỏ hoàn toàn báo cáo của Văn phòng Phòng thí nghiệm Tội phạm - Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP-CLO), nhất là chẩn đoán Dacera bị cao huyết áp mãn tính.

“Làm sao một tiếp viên hàng không 23 tuổi bay ở độ cao hơn 9.000m bốn lần mỗi ngày lại có thể mắc bệnh đó? Thật vô căn cứ”, ông Reyes nói.

Ông cũng đưa ra các giấy tờ các cuộc kiểm tra y tế do Hãng hàng không Philippine Airlines, nơi Dacera làm việc, cho thấy "tim của cô ấy bình thường và không bị tăng huyết áp".

img

Sharon Dacera - mẹ của Christine Dacera công khai những bức ảnh chụp cơ thể con gái quá cố với nhiều vết bầm tím

Báo cáo của Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) được công khai hôm 27/1, cho rằng Dacera "chết vì nguyên nhân tự nhiên", loại bỏ khả năng bị giết hại và cưỡng hiếp.

Tuy nhiên, luật sư Reyes cho biết, gia đình Dacera đang bối rối vì không hiểu PNP-CLO đã lấy các mẫu mô trên thi thể nạn nhân bằng cách nào trong quá trình Dacera được đưa về quê nhà vào ngày 7/1 và chôn cất vào ngày 10/1.

“Palmero đã xét nghiệm các bộ phận nội tạng của Christine quá cố, nhưng đáng nói ở đây là anh ta chưa bao giờ khám nghiệm tử thi. Chúng tôi thậm chí không biết bằng cách nào họ có thể giữ lại các bộ phận trên cơ thể cô ấy, vì đáng lẽ họ phải thông báo và nhận được sự đồng ý từ gia đình”, ông Reyes đặt nghi vấn.

Luật sư Reyes cho biết, gia đình tin rằng cô bị tẩm thuốc và xâm hại tình dục trong phòng 2207 và 2209 và điều đó dẫn đến cái chết của cô. Phía gia đình cũng công khai những bức ảnh cho thấy cơ thể cô có nhiều vết bầm tím.

Hiện, gia đình nàng á hậu quá cố vẫn đang đợi kết quả của cuộc khám nghiệm tử thi thứ hai do Cục điều tra quốc gia (NBI) thực hiện.

Trong khi đó, Mike Santiago - luật sư của 5 nghi can khẳng định báo cáo pháp y không phải chỉ là "một ý kiến đơn thuần" mà là "kết luận khoa học của các bác sĩ". "Các chuyên gia này sẽ không đưa ra bất kỳ báo cáo nào mà không có cơ sở. Báo cáo của cơ quan y tế dựa trên quá trình khám nghiệm thi thể được thực hiện", Santiago nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.