Showbiz

Vụ tiếp viên hàng không tử vong: Nhiều cảnh sát nhận "trái đắng"

23/01/2021, 10:40

Liên quan đến cái chết của á hậu, tiếp viên hàng không Christine Dacera, loạt cảnh sát bị lĩnh án phạt vì thiếu sót trong quá trình điều tra.

img

Vụ việc liên quan đến cái chết của Christine Angelica Dacera vẫn đang được làm rõ

Daily Mail đưa tin, ngày 22/1, Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines (PNP) - Debold Sinas đã thông qua khuyến nghị miễn nhiệm Cảnh sát trưởng thành phố Makati là Harold Depositar, vì thiếu sót trong vụ điều tra liên quan đến cái chết của á hậu, tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera. Ngoài ra, 3 sĩ quan PNP khác cũng bị sa thải vì bị cáo buộc liên quan.

Cùng với đó, nhân viên pháp lý y tế, người tiến hành khám nghiệm tử thi trên hài cốt của Dacera và hai cảnh sát điều tra khác cũng bị xử lý hành chính vì sơ suất. “Tất cả sẽ bị miễn nhiệm vì cuộc điều tra nội bộ đang diễn ra”, tướng Debold Sinas khẳng định.

img

Đại tá Harold Depositar - Cảnh sát trưởng thành phố Makati

Tờ Manila Times cho biết Cục Điều tra và Quản lý Thám tử PNP (DIDM) chính là đơn vị đã gửi khuyến nghị. Tuy nhiên, theo Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines Debold Sinas, Tướng Vicente Danao, Jr. - Giám đốc Văn phòng Cảnh sát Khu vực Thủ đô Quốc gia (NCRPO) - mới đủ quyền xử phạt và sa thải các cá nhân trên.

Trả lời truyền thông, tướng Danao cho biết sẽ đợi báo cáo của văn phòng công tố Makati về trường hợp của Dacera trước khi thực hiện theo khuyến nghị. Ông giải thích rằng sẽ không công bằng với Depositar và các sĩ quan cảnh sát khác nếu họ bị cách chức khi chưa có kết quả điều tra sơ bộ về vụ việc.

Trước đó, ngày 18/1, Bộ trưởng Tư pháp của Philippines - Menardo Guevarra thông báo đã hoàn thành kết quả khám nghiệm chính thức. Tuy nhiên đến nay Cục Điều tra Quốc gia (NBI) - đơn vị được ủy quyền thông báo kết quả vẫn giữ im lặng.

img

Các nghi phạm liên quan đến cái chết của Dacera

Trong vụ án mạng của người đẹp Christine Angelica Dacera, ít nhất 11 người đàn ông đang phải đối mặt với cáo buộc cưỡng hiếp và giết người trước Văn phòng công tố thành phố về cái chết của Dacera.

Ngoài ra, ngày 15/1, vị khách thứ 13 trong căn phòng 2207, liền kề nơi Dacera được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trước khi chết vào ngày 1/1, đã đến trình diện tại NBI ở Manila sau khi bay từ Tacloban.

img

Vị khách thứ 13 ở phòng 2207 đã ra trình diện

Ông Ferdinand Lavin, Phó Giám đốc NBI, cho biết vị khách này yêu cầu được bảo mật danh tính. Tuy nhiên, anh yêu cầu luật sư cùng mình xuất hiện tại NBI để hợp tác với cơ quan điều tra tìm ra manh mối cho vụ án. Ông Lavin nói rằng vị khách này không hề lẩn trốn và sẵn sàng trình diện khi được yêu cầu đối chất với những nhân chứng và bị cáo khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.