An ninh hình sự

Vụ TNGT 8 người chết ở Bình Thuận: Khởi tố tài xế giao xe cho lái phụ

16/09/2020, 19:56

Công an huyện Hàm Tân đã khởi tố tài xế giao xe cho người không có giấy phép lái xe đúng quy định, gây tai nạn làm 8 người chết.

img
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn sáng 21/7

Liên quan đến vụ TNGT thảm khốc giữa xe khách 16 chỗ và xe tải xảy ra trên QL1 khiến 8 người chết ở Bình Thuận ngày 21/7, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, tỉnh Lâm Đồng).

Tài xế Tiệp bị khởi tố về hành vi "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Theo điều tra ban đầu, tài xế Nguyễn Thanh Tiệp có bằng lái xe hạng E, là người được nhà xe Anh Trinh đăng ký điều khiển xe khách loại 16 chỗ BKS 86B - 010.87. Thời điểm xảy ra tai nạn tại khu vực cầu Suối Giêng (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân), người cầm lái, chết trên vô lăng xe lại là ông Lê Thanh Trúc (48 tuổi, huyện Hàm Thuận Bắc). Ông Trúc là phụ lái.

Cách đây 1 tháng (16/8), Công an huyện Hàm Tân đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về giao thông đường bộ. Kết quả điều tra cho thấy ông Trúc là phụ lái cho Tiệp và chỉ có giấy phép lái xe hạng C, không đủ điều kiện điều khiển xe 16 chỗ.

Nguyên nhân của vụ tai nạn là do phụ lái Lê Thanh Trúc lái xe khách 16 chỗ chạy từ Bình Thuận đi TP HCM trên QL1 đã lấn làn, tông trực diện xe tải do tài xế Phan Thanh Tùng (29 tuổi, trú Khánh Hòa) điều khiển. Vụ tai nạn thảm khốc trong đêm khuya đã làm 6 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện và 7 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.