Xã hội

Vụ TNGT khiến 3 người tử vong: Vì sao báo chí khó tiếp cận thông tin?

Xảy ra TNGT làm 3 người tử vong nhưng báo chí cũng khó tiếp cận; vụ việc không được báo cáo, thông tin đến Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh theo quy định.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, khoảng 23h, ngày 10/12, trên QL 1A, đoạn qua khu vực cầu Đa Phú, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa ô tô và 1 xe máy làm 3 người tử vong.

Ông Lò Minh Thìn, trưởng bản Viềng, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái cho biết: Vụ việc khiến 2 anh em ruột trong 1 gia đình là Sầm Ngọc T. (SN 2000) và Sầm Thị Thanh O. (SN 2005, tên thường gọi là Thùy) cùng trú tại bản Viềng tử vong.

Ngoài ra, vụ việc còn khiến chị Hoàng Bích D. (SN 2002, trú tại thôn Ả Hạ, Nghĩa Phúc) cùng thuộc thị xã Nghĩa Lộ (là con cô ruột của 2 nạn nhân trên) tử vong.

img

Gia đình đưa các nạn nhân về quê lo hậu sự.

“Theo người nhà nạn nhân trực tiếp xuống Bắc Ninh đưa thi thể về kể lại, chị D. đang là sinh viên đại học ở Hà Nội lên Bắc Ninh thăm anh, chị nên 3 người cùng ngồi trên 1 xe mô tô đi chơi. Khi lưu thông trên QL 1A thì bị ô tô con đi từ phía sau đâm trúng khiến cả 3 người tử vong tại chỗ.

Khi người nhà đến nơi, thi thể 2 anh em T. và O. vẫn đang nằm trên đường. Riêng thi thể của Hoàng Bích D. thì bị văng xa hơn 20 m xuống mương, phải tìm vài giờ đồng hồ mới thấy. Sau khi khám nghiệm, cả 3 nạn nhân được đưa về nhà xác bệnh viện để hoàn thiện thủ tục đưa về quê lo hậu sự”, trưởng thôn Lò Minh Thìn nói.

Xác nhân thông tin trên, Chủ tịch và Trưởng công an xã Sơn A cho biết, lúc 3h sáng, ngày 11/12, địa phương được Công an TP Bắc Ninh báo tin, đề nghị xác minh thông tin TNGT chết người. Sau đó, địa phương đã cùng phối hợp cung cấp thông tin và báo cho gia đình biết để đến Bắc Ninh giải quyết vụ việc.

img

img

3 chiếc xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân từ Bắc Ninh về quê Yên Bái.

Hiện, các gia đình vẫn đang tổ chức hậu sự cho các nạn nhân, dự kiến sáng mai (13/12) thi thể các nạn nhân mới được chôn cất theo phong tục đia phương.

Trao đổi với PV Báo Giao thông lãnh đạo Văn phòng và lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh cho biết, chưa nắm được vụ việc trên vì các đơn vị liên quan chưa báo cáo, thông tin gì. Thậm chí khi được hỏi, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh còn khẳng định không biết vụ việc trên.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, nguồn tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận có xảy ra vụ TNGT trên nhưng chỉ có 1 người tử vong tại hiện trường, 2 nạn nhân còn lại đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nguồn tin của PV Báo Giao thông tại Công an TP Bắc Ninh cho biết, ban đầu Công an TP Bắc Ninh đã cử lực lượng ra hiện trường phối hợp điều tra. Tuy nhiên, do vụ việc có 3 người tử vong tại chỗ, thuộc trường hợp vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Ninh đang thụ lý, giải quyết theo quy định.

Để làm rõ vụ việc, PV đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Ninh nhưng chưa được hồi âm.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.