An ninh hình sự

Vụ TNGT làm 6 người Việt Nam tử vong ở Campuchia: Khởi tố 5 đối tượng

22/12/2020, 15:31

Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng liên quan đến vụ TNGT ở tỉnh Siem Reap - Campuchia làm 6 người Việt Nam tử vong.

img

Từ trái qua phải, Trần Văn Sơn, Nguyễn Ngọc Hoàn, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thiện (Ảnh C.A)

Liên quan đến vụ TNGT làm 6 người Việt tử vong ở tỉnh Siem Reap - Campuchia, sáng ngày 22/12, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

5 đối tượng bị khởi tố gồm: Trần Văn Minh (SN 1999, trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), và Võ Chí Công (SN 1986), Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1983), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1991), Nguyễn Văn Thiện (SN 1991) cùng trú tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Trong 5 đối tượng bị khởi tố có 2 đối tượng là Võ Chí Công và Trần Văn Minh đang lẩn trốn.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, 11 công dân có mặt trên chuyến xe gặp nạn ở Campuchia đã từng có quá trình lao động tại Thái Lan. Thế nhưng vì dịch bệnh Covid-19 nên trở về Việt Nam và cư trú tại địa phương từ đầu năm 2020.

Đến khoảng tháng 10/2020, do có nhu cầu muốn trở lại Thái Lan lao động nhưng vì các cửa khẩu chưa mở cửa cho người qua lại nên các công dân này đã liên hệ tìm người đưa sang Thái Lan bằng đường tiểu ngạch.

Thông qua các mối quan hệ quen biết và mạng xã hội facebook, biết được Trần Văn Minh là người thường tổ chức đưa người Việt Nam sang Thái Lan lao động bằng đường tiểu ngạch nên 11 công dân này đã liên hệ với Minh để được đưa sang Thái Lan.

img

Trong 6 người tử nạn thì gia đình ông Nguyễn Sị ở Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh có 3 người (gồm vợ và 2 con)

Minh đồng ý với chi phí mỗi người 20.000 bạt (tương đương khoảng 15 triệu đồng). Lộ trình là đi vào TP Hồ Chí Minh, lên Tây Ninh, sau đó đi bằng đường tiểu ngạch qua khu vực biên giới Tây Ninh - Campuchia, qua Campuchia sang Thái Lan.

Sau khi thống nhất chi phí và cách thức đi, Minh hẹn những người lao động ngày 4/11/2020 có mặt tại TP Hồ Chí Minh. Khi những công dân trên đến sân bay Tân Sơn Nhất, Minh đón và đưa họ về nghỉ tại nhà trọ. Sau đó, Minh liên hệ với Võ Chí Công thuê xe ô tô chở số công dân nói trên lên khu vực biên giới Tây Ninh.

Nhận điện thoại của Minh, Công đã liên hệ với Nguyễn Nhật Quang thuê 1 xe 16 chỗ để chở số người trên từ TP Hồ Chí Minh về nhà Quang (thuộc xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh), gần khu vực biên giới giáp với Campuchia) với giá 2 triệu đồng.

Trưa ngày 5/11/2020, Minh đến tại phòng trọ thu mỗi người 6,5 triệu đồng, số còn lại sẽ thu đủ khi sang đến Thái Lan. Tuy nhiên, tại đây có 2 công dân là Phạm Viết Lợi và Đặng Văn Vịnh đã nộp đủ tiền cho Minh.

Đến khoảng 13h ngày 5/11/2020, Trần Văn Sơn (SN 1972, trú tại xã Tân Đông, Tân Châu, Tây Ninh, lái xe cho gia đình Quang) điều khiển xe ô tô 16 chỗ, mang biển kiểm soát 51B - 048.14 đến đưa 11 công dân lên biên giới Tây Ninh tạm nghỉ tại nhà Quang để Công sắp xếp người đón đưa đi Campuchia.

img

Mẹ con chị Đặng Thị Hoa (ở Mỹ Lộc, Can Lộc) thất thần khi nghe tin chồng, cha gặp nạn

Khoảng 20h cùng ngày, Công trực tiếp và thuê Nguyễn Văn Thiện, Nguyễn Ngọc Hoàn, Nguyễn Văn Hoàng đi xe máy đến chở lần lượt 11 công dân lao động qua đường tiểu ngạch vượt biên sang Campuchia.

Đến 24h cùng ngày, các đối tượng tại Campuchia đưa 11 công dân lên một chiếc xe khách 12 chỗ, màu trắng, chở đi sâu vào nội địa Campuchia để sang Thái Lan.

Đến khoảng 2h30 ngày 6/11/2020, khi đi đến tỉnh Siem Reap - Campuchia thì chiếc xe khách chở 11 công dân nêu trên bị tai nạn, làm 6 người chết và 5 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.