Chất lượng sống

Vụ TNGT ở Bến Lức: Dốc toàn lực cứu các nạn nhân

03/01/2019, 14:40
image

Vụ TNGT thảm khốc ở Bến Lức hôm 2/1, 14 nạn nhân được đưa lên bệnh viện Chợ Rẫy đã qua cơn nguy kịch.

20190103_100756

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi nạn nhân Nguyễn Cẩm Ly đang điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy

Trưa 3/1 ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến bệnh viện Chợ Rẫy thăm các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Bến Lức,  tỉnh Long An.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, đến ngày 3/1 có tổng cộng 14 nạn nhân được đưa lên bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng. Cụ thể có 5 ca nằm ở Khoa chấn thương chỉnh hình, 5 ca Ngoại thần kinh, 2 chấn thương bụng, 1 ca chấn thương vùng mắt. Ngay từ tối 2/1 khi các bệnh nhân được chuyển lên, các bác sỹ đã dốc toàn lực để khám, mổ các vết thương cho những bệnh nhân bị nặng. Đến nay tình hình của các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Riêng trường hợp một bệnh nhân bị chấn thương ở vùng tủy cổ, các bác sĩ vẫn đang theo dõi sát sao. Ngay trong sáng 3/1, bệnh viện đã mời các bác sĩ chuyên khoa từ bên ngoài vào để hội chẩn và có hướng điều trị đặc biệt cho bệnh nhân này. Đến nay, bệnh viện chưa tính đến chuyện viện phí đối với các nạn nhân này.

20190103_102216

Ông Khuất Việt Hùng động viên các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời cảm ơn đến tất cả các bác sĩ, y tá của bệnh viên Chợ Rẫy đã tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Đây là một vụ tai nạn kinh hoàng, với số lượng người tử vong, người bị thương lớn. Trong những lúc khẩn cấp như thế, sự vào cuộc kịp thời của đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy đã đem đến những hi vọng cho các nạn nhân. Đến nay các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch là một niềm động viên, an ủi lớn đối với gia đình.

Trao đổi với báo chí, ông Khuất Việt Hùng cho biết sắp tới Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ siết chặt công tác đảm bảo ATGT, đặc biệt là yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra sức khỏe đối với tài xế lái xe khách, lái xe container, để không còn tình trạng tài xế sử dụng rượu bia, heroin khi điều khiển phương tiện giao thông.

Sáng 3/1, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-02D, tổ giám định đầu kéo xe gây tai nạn gồm: đại diện Sở GTVT Long An, đămg kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-01S và trung tâm 62-02D Long An, CSGT và cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã tiến hành giám định hệ thống phanh chiếc xe trên.

Theo báo cáo của Trung tâm đăng kiểm tham gia kiểm định, hiệu quả phanh chính trên băng thử của xe chiếc đầu kéo 62C-04348 (nhãn hiệu Huyndai HD 700, sản xuất năm 2015) đạt 70% (theo quy định loại xe này giá trị hiệu quả phanh chính chỉ yêu cầu đạt 45%). Độ lệch lực phanh trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả phanh đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn. “Như vậy có thể khẳng định, hiệu quả hệ thống phanh xe đầu kéo 62C- 04348 hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn”, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết.

Cũng theo Cục Đăng kiểm VN, tình trạng chung hệ thống phanh hoạt động linh hoạt, bình thường. Khi kiểm tra hiệu quả phanh khi áp suất khí nén trong hệ thống phanh 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn (áp suát theo phản ánh khi xe tai nạn). Có tiếng rò rỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe gắn máy.

Chiều 3/1, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An để điều tra làm rõ hành vi gây TNGT.

Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, giám định phương tiện gây tai nạn và tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức). Kết quả xét nghiệm cho thấy lái xe dương tính với ma túy, trong máu có nồng độ cồn. 

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 15h30 ngày 2/1, tài xế Hiếu điều khiển xe container mang BKS 62C-043.48 kéo theo rơmoóc 62R-001.08 lưu thông từ hướng TP.Tân An đi TP. HCM. Khi đến ngã tư Nhựt Chánh, xã Nhựt Chánh, Bến Lức, xe container lao thẳng vào phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ. Hậu quả, 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người khác bị thương, hư hỏng 21 xe máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.