Tâm sự

Vụ TNGT ở Thủ Đức: Lòng bao dung của gia đình nạn nhân

05/06/2015, 19:15

Bà Cẩn cho biết sẽ làm đơn bãi nại và sẽ đến thăm gia đình người gây ra tai nạn...

11-1026
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại quận Thủ Đức (TP.HCM).

“Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”

Nhà tang lễ của chùa Vĩnh Nghiêm có phần hơi “quá tải” khi nhiều gia đình khác nhau lại cùng làm tang lễ nơi đây. Nhưng, gia đình có nhiều người thân mất nhất lại là gia đình bà Huỳnh Thị Cẩn (vợ nạn nhân Lý Sanh Văn, 71 tuổi).

Gia đình bà Cẩn từ Mỹ về Việt Nam ngày 27/5 gồm có bà, ông Lý Văn Sanh (chồng bà), con ruột ông Sanh là Lý Thị Đăng Thanh (31 tuổi) và Phạm Tùng Thanh (43 tuổi, con rể ông Sanh). Trong chuyến về lần này, gia đình bà Cẩn dự định đi chùa để làm từ thiện như những lần trước về Việt Nam. Thế nhưng, trên đường đi, tai họa đã bất ngờ ập đến khiến ông Sanh, 2 vợ chồng con ông cùng 2 người khác tử vong.

Tại tang lễ, ông Huỳnh Văn Tiếp (61 tuổi, em ruột bà Cẩn) cho biết, ước tính cứ 2 năm một lần, gia đình bà Cẩn lại từ Mỹ về Việt Nam để đi chùa và làm từ thiện. Cứ mỗi lần về, gia đình ông lại thuê xe ôtô cùng bà con, bạn bè đi chùa vào dịp lễ Phật Đản và cùng làm từ thiện.

“Năm ngoái, tai nạn máy bay xảy ra quá khủng khiếp nên mọi người ngại không dám về, để năm nay về, không ngờ...” – ông Tiếp lắc đầu sầu não nói.

Tấm lòng bao dung của người ở lại

Tranh thủ thời gian, trao đổi với PV Báo Giao thông tại lễ tang, bà Cẩn cho biết, ngày 2/6, 2 người con của ông Sanh đã về Việt Nam đội tang cha nhưng 2 cháu ngoại của bà vẫn còn ở bên Mỹ. “Ngày chúng tôi đi,  2 đưa cháu ngoại tôi còn quá nhỏ, chúng không muốn xa cha mẹ nó. Tôi phải dỗ nó là đi sẽ về liền. Không ngờ, 2 vợ chồng nó đã ra đi mãi mãi. Giờ tôi không biết nói sao với 2 đứa nó...” – bà Cẩn bùi ngùi nói.

IMG_8354
Ngày nào bà còn ở Việt Nam bà sẽ cố gắng làm đơn bãi nại cho anh Răng.

Bà Cẩn tâm sự: Sau khi an táng xong cho chồng, bà sẽ làm đơn bãi nại cho anh Võ Văn Răng (48 tuổi, người tài xế gây ra tai nạn). Bà nói, ngày nào bà còn ở Việt Nam, bà sẽ lo mọi thủ tục để làm đơn bãi nại và tha thứ cho anh Răng.

“Cho dù thế nào đi nữa tôi vẫn luôn cầu chúc sức khỏe cho ông Răng để sau khi ra trại còn tiếp tục đi làm để nuôi vợ, nuôi con. Người ta cũng phải vì miếng cơm, manh áo mà, Sau đám tang tôi sẽ đến thăm gia đình ông Răng và nguyện cầu cho gia đình ông ấy bình an...” – bà Cẩn bùi ngùi nói.

Bà cũng cho rằng, cuộc đời này dường như đã sắp đặt cho con người ta một số phận, chuyện xui rủi xảy ra đối với bà như một cái nghiệp đã định sẵn. “Đâu có ai muốn chuyện này xảy ra đâu. Anh ta cũng không lý gì lại gây ra tai nạn để cả hai bên cũng chịu đau thương. Tôi thấy, chiếc xe bị tông nát nhưng thi thể những người thân tôi vẫn còn nguyên vẹn thì đã là nhiệm mầu rồi...” – bà Cẩn nói.

img

Vụ TNGT khiến 5 người tử vong: Tài xế khai đạp nhầm phanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.