Bạn cần biết

Vụ TNGT thảm khốc: "Mạnh thường quân" hỗ trợ gia đình nạn nhân

04/08/2018, 16:45

Sáng 4/8, nhiều nghệ nhân Chim Chào mào góp tiền hỗ trợ các gia đình thôn Lương Điền trong vụ TNGT ở Quảng Nam.

Vu- TNGT- tham- khoc- Nghe- nhan- CLB- Chim- Chao-

Nhiều người góp tiền hỗ trợ các gia đình bị nạn ở thôn Lương Điền trong vụ TNGT ở Quảng Nam tại chương trình

Hội thi do CLB Chim Chào mào Đường 9 (TP Đông Hà, Quảng Trị) phối hợp với Cà phê Trường chim Nhạc Hoa Viên tổ chức, nhằm Chung tay hướng về các gia đình bị nạn ở thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) trong vụ thảm khốc xảy ra tại Quảng Nam rạng sáng 30/7.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ nhân các CLB Chim Chào mào trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và các "mạnh thường quân".

Vu- TNGT- tham- khoc- Nghe- nhan- CLB- Chim- Chao-

Gần 80 chú chim tại Hội thi từ thiện "Chim chào mào hót - đấu" Chung tay hướng về các gia đình bị nạn ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn

Trước khi bước vào Hội thi, các nghệ nhân tự nguyện đến “Thùng quyên góp” để gửi vào số tiền hỗ trợ. Bên cạnh đó, chủ nhân của những chú chim chào mào đoạt giải tại chương trình cũng chỉ nhận Giấy chứng nhận và gửi lại số tiền thưởng để Ban tổ chức chương trình ủng hộ các gia đình bị nạn ở xã Hải Sơn.

Anh Lê Bảo Quốc Anh, Chủ nhiệm CLB Chim Chào mào Đường 9 cho biết, vụ TNGT thảm khốc để lại nỗi đau thương, mất mát quá lớn đối với các gia đình không may gặp nạn. Nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh bi đát, có gia đình mất đi cùng một lúc 4 người thân, có gia đình cùng lúc mất đi cả vợ cả chồng. "Vụ tai nạn đã khiến những người bố mẹ già, những đứa con thơ dại của họ rơi vào tình cảnh khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Với tinh thần tương thân tương ái và bằng cả tấm lòng, chúng tôi tổ chức Hội thi nhằm kêu gọi các nghệ nhân và mọi người hỗ trợ, giúp đỡ cho các gia đình bị nạn”- anh Quốc Anh chia sẻ.

Vu- TNGT- tham- khoc- Nghe- nhan- CLB- Chim- Chao-

Đến trưa 4/8 (kết thúc hội thị), chương trình nhận được 10,5 triệu đồng. Sáng 5/8, CLB Chim Chào mào Đường 9 sẽ vào động viên và trao số tiền trên cho các gia đình bị nạn ở thôn Lương Điền

Tính đến thời điểm kết thúc Hội thi trưa 4/8, số tiền CLB Chim Chào mào Đường 9 nhận được từ các nghệ nhân các CLB Chim Chào mào và các “mạnh thường quân” đóng góp để hỗ trợ các gia đình nạn nhân ở xã Hải Sơn là 10,5 triệu đồng. Sáng 5/8, CLB Chim Chào mào Đường 9 sẽ vào thôn Lương Điền trao cho các gia đình nạn nhân.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, gần 23h tối 29/7, xe ô tô 16 chỗ chở 16 người gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1990) khởi hành từ thôn Lương Điền để sáng hôm sau vào đến nhà gái ở Bình Định. Tuy nhiên, đến khoảng 2h15 sáng 30/7, chiếc xe gặp TNGT thảm khốc ở Quảng Nam, cướp đi một lúc 13 người, 4 người bị thương nặng. Trong 13 người chết, ngoài tài xế quê xã Phong Bình (huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế), 12 người còn lại đều là người thân của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long ở thôn Lương Điền (xã Hải Sơn).

Riêng gia đình chú rể mất đi cùng lúc 4 người: chú rể Nguyễn Khắc Long, bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), chị Nguyễn Thị Nhung (chị gái chú rể) và cháu Nguyễn Thư Kỳ (cháu ruột chú rể), còn cháu Dương Nguyễn Trúc Hân (con gái chị Nguyễn Thị Nhung) vẫn đang cấp cứu trong bện viện.

Cùng đi trên chuyến xe, vợ chồng ông Nguyễn Khắc Nguyền và Bà Nguyễn Thị Gái cùng lúc mất đi bỏ lại 4 đứa con. Anh Nguyễn Khắc Bình mất đi bỏ lại người vợ hay ốm đau, 3 đứa con thơ, trong đó có một cháu bị bại liệt và người cha già đang bị bệnh ung thư. Bà Nguyễn Thị Gái mất đi, còn chồng bà là ông Nguyễn Khắc Cát vẫn đang cấp cứu.

Cũng trên “chuyến xe định mệnh” rạng sáng 30/7, anh Đặng Xuân Phóng tử vong còn vợ anh - chị Nguyễn Thị Kim Oanh cùng đứa con trai nhỏ là cháu Đặng Xuân Tiến cùng bị thương nặng, hiện nay vẫn đang cấp cứu trong bệnh viện Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.