Pháp luật

Vụ tố Chánh TTGT: Người tố cáo thừa nhận ký đơn thay

26/12/2017, 08:47

Về chữ kí trong đơn tố cáo, ông Hùng thừa nhận ký thay ông Bình nhưng do hai người đã có thỏa thuận trước...

26

PV Báo Giao thông làm việc với ông Trần Nhật Quang, Chánh VP Sở GTVT Hà Nội

Vụ tố cáo do ông Lê Mạnh Hùng, Đội phó và ông Trần Thanh Bình, thanh tra viên Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân gửi đơn kiến nghị tới cơ quan  “tố” việc Chánh thanh tra GTVT Trần Đăng Hải chỉ đạo ông Lê Hồng Việt và ông Đỗ Hà có hành vi bảo kê, thu tiền hàng tháng đối với 7 doanh nghiệp có xe quá tải hoạt động có tình tiết mới.

Ngày 25/12, lãnh đạo Sở GTVT đã công bố quyết định thành lập tổ xác minh giải quyết đơn tố cáo đối với ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT; ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng Tổ cơ động và ông Đỗ Hà, Thanh tra viên Đội thanh tra GTVT quận Thanh Xuân.

Tổ xác minh tố cáo gồm 5 cán bộ, trong đó ông Trần Nhật Quang, Chánh văn phòng Sở GTVT là tổ trưởng; ông Lê Tuấn Anh, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT tổ phó. Thời hạn giải quyết tố cáo là 60 ngày.

Theo đơn kiến nghị, 7 doanh nghiệp bị tố được Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội “bảo kê” xe quá tải. Các doanh nghiệp này đã tài trợ cho gia đình ông Hải đi du lịch trong và ngoài nước nhiều lần. Ngoài ra, theo ông Hùng, danh sách này còn có thêm 30 doanh nghiệp khác nhưng “không tiện nêu tên”.

Tuy nhiên, trả lời báo chí ngày 25/12, ông Trần Thanh Bình lại cho rằng ông không đứng tên trong đơn “tố” ông Trần Đăng Hải mà chữ ký trong đơn là do ông Lê Mạnh Hùng tự đưa tên ông Bình vào.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân khẳng định: “Những vấn đề tôi kiến nghị trong đơn là đúng sự thật. Hiện, tôi đang cùng ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân ra UBND TP Hà Nội báo cáo toàn bộ vụ việc đến Chủ tịch Nguyễn Đức Chung”.

Về chi tiết chữ kí trong đơn gửi đến cơ quan chức năng có phải của ông Trần Thanh Bình hay không, ông Hùng cho biết: “Đó không phải của anh Bình kí mà do tôi kí. Trước khi gửi đơn, tôi và anh Bình đã có biên bản thống nhất kí vào đơn đề nghị viết tay có chữ kí của anh Bình. Tuy nhiên, sau đó anh Bình bảo phải viết đơn kiến nghị, đánh máy cẩn thận, vẫn với nội dung này thì anh Bình bảo tôi kí hộ luôn, chứ còn bản viết tay biên bản gốc anh Bình đã kí tôi vẫn cầm đây”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Nhật Quang, Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được đơn kiến nghị với nội dung trên vào ngày 28/11/2017. Sau đó, Giám đốc Sở GTVT giao nhiệm vụ cho văn phòng phối hợp Thanh tra Sở để mời ông Hùng và ông Bình lên làm việc và xác định đơn này là do ông Lê Mạnh Hùng viết. Tiếp đó, Giám đốc Sở đã kí quyết định thành lập tổ xác minh. Trong chiều ngày 25/12, quyết định này đã được Sở GTVT Hà Nội công bố tại Đội TTGT quận Thanh Xuân để chính thức xác minh làm rõ với tinh thần khẩn trương, quyết liệt xử lý nếu có vi phạm. “Căn cứ vào kết quả xác minh, tổ công tác sẽ báo cáo với Giám đốc Sở GTVT để căn cứ vào các quy định của pháp luật xử lý”, ông Quang nói và cho biết, chiều cùng ngày, Sở tiến hành làm việc với ông Trần Đăng Hải.

Để chứng minh thái độ quyết liệt xử lý vi phạm, tiêu cực của Sở GTVT, ông Quang thông tin thêm: “Mới đây, cũng tại Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành xử lý kỉ luật đồng chí Lê Tùng Lâm với lỗi “nghỉ công tác không lý do”. Sở đã tiến hành khiển trách, sau đó thực hiện việc miễn nhiệm chức vụ đội trưởng, đồng thời luân chuyển điều động về làm thanh tra viên Đội TTGT quận Nam Từ Liêm”.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.