Thị trường

Vụ “tố” hải quan Nội Bài:Bao nhiêu cán bộ bị làm rõ trách nhiệm?

22/12/2017, 17:36

Ngoài hai cán bộ hải quan đã xác định được vi phạm, Cục Hải quan Hà Nội triệu tập những cán bộ liên quan.

hai-quan-noi-bai-trac-nhiem-tung-ca-nhan

Ngoài hai cán bộ hải quan đã xác định được vi phạm, Cục Hải quan Hà Nội triệu tập những cán bộ liên quan

Ngày 22/12, Cục Hải quan Hà Nội đã triệu tập 6 người, gồm lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài và toàn bộ nhân viên ca làm việc để xác định trách nhiệm trong khi làm thủ tục cho 2 hành khách trên chuyến bay số VN 385 từ Nhật Bản về Hà Nội ngày 17/12 vừa qua.

6 cán bộ công chức này gồm 1 Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phụ trách ca làm việc, 2 lãnh đạo Đội và 3 cán bộ có mặt trong clip. Cục Hải quan Hà Nội đã yêu cầu các cán bộ Hải quan này tạm thời dừng nhiệm vụ để xác định trách nhiệm liên quan.

Còn với hai cán bộ hải quan đã xác định được vi phạm và có mặt trong clip là Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng. Hai cán bộ này mặc trang phục không đúng quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực. Cục đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hưng và ông Lượng, đồng thời xem xét các hình thức kỷ luật.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội, sau khi rà soát lại toàn bộ sự việc, xem xét lại những người có liên quan, Cục sẽ xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, trường hợp nào sai và sai đến đâu, cơ quan hải quan sẽ xử lý kỷ luật đến đó.

Trước đó, một clip đăng tải trên mang xã hội có nội dung về quá trình cán bộ Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài kiểm tra hàng hóa của hai hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài vào ngày 17/12.

Hai hành khách phản ánh vì không chịu "làm luật" với giá 5 triệu đồng/kiện hàng nên bị Hải quan Nội Bài yêu cầu đưa hàng hóa vào phòng để kiểm tra. Hai khách hàng này cũng phản ánh thái độ chưa đúng mực của cán bộ hải quan khi giao tiếp và xử lý công việc, gây bức xúc cho hành khách.

Cục Hải quan Hà Nội sau đó đã khẳng định không có chuyện “làm luật” mà chỉ là hoạt động kiểm tra thủ công hàng hóa cồng kềnh. Tuy nhiên, Cục cũng cho biết sẽ tiến hành rà soát, xem xét lại đội ngũ cán bộ, công chức hải quan tại khu vực sân bay quốc tế Nội Bài. Trường hợp nào không đáp ứng được áp lực công việc, Cục sẽ xem xét, điều chuyển đến vị trí khác, đồng thời luân chuyển những cán bộ, công chức có năng lực, bản lĩnh nghiệp vụ thay thế để đáp ứng yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.