Xã hội

Vụ tông liên hoàn hơn chục ô tô tại TP Hạ Long: Bảo hiểm bồi thường ra sao?

29/05/2022, 15:28
image

Nhiều người băn khoăn, trong vụ xe bán tải tông hỏng nặng 11 ô tô đỗ ven đường lúc rạng sáng ở TP Hạ Long, cơ quan bảo hiểm có bồi thường?

Liên quan đến vụ xe bán tải đâm liên hoàn làm hư hỏng nặng 11 ô tô đỗ bên đường thuộc địa phận tổ 7, khu 2, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) lúc rạng sáng 29/5, nhiều người băn khoăn việc bồi thường bảo hiểm cho những chiếc xe vô cớ bị đâm này.img

Đầu chiếc xe bán tải bị biến dạng sau vụ đâm liên hoàn vào 11 ô tô đỗ ven đường tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long sáng 29/5

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Giám định, Công ty Bảo hiểm Bảo Long Quảng Ninh thì nếu các xe đang đỗ có mua bảo hiểm thiệt hại vật chất mà bị xe bán tải đâm vào thì doanh nghiệp bán bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho xe đó.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm thì chủ xe bị thiệt hại phải thông báo cho bên bảo hiểm, phối hợp với cơ quan chức năng, bảo lưu và chuyển quyền yêu cầu chủ xe bán tải bồi thường cho bên bảo hiểm...

img

11 ô tô bị hư hỏng nặng sau cú đâm liên hoàn của xe bán tải.

Đối với xe bán tải, nếu có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ căn cứ vào hồ sơ của cơ quan công an, căn cứ vào mức độ thiệt hại của 11 xe ô tô để bồi thường phần trách nhiệm dân sự cho chủ xe bán tải.

>>> Clip: Hiện trường 11 ô tô hư hỏng sau khi bị xe bán tải đâm liên hoàn ở TP Hạ Long:

"Tuy nhiên, tổng số tiền bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không vượt quá 100 triệu đồng theo quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-BTC ngày 15/1/2021 của Bộ Tài chính, số tiền vượt mức trách nhiệm 100 triệu đồng nêu trên, chủ xe bán tải phải tự chi trả", ông Bình nói.

img

Cận cảnh các phương tiện bị hư hỏng nặng sau cú đâm liên hoàn

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 5h30 sáng 29/5, một chiếc xe bán tải màu trắng BKS 14C22904 đã đâm liên tiếp vào một loạt ô tô đỗ bên đường thuộc địa phận tổ 7, khu 2, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

img

Cú đâm va rất mạnh của xe bán tải khiến một chiếc xe 4 chỗ bị đẩy bắn về phía sau.

Hậu quả của cú đâm mạnh đã khiến cho 11 chiếc xe ô tô đỗ bên đường bị hư hỏng nặng. Rất may là không có thiệt hại về người sau cú va chạm này. Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế xe bán tải đã rời khỏi hiện trường.

img

Chủ xe, người dân nháo nhác xem xét phương tiện bị hư hỏng sau khi xe bán tải đâm vào.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã kịp thời có mặt tại hiện trường để tổ chức phân làn, đảm bảo trật tự giao thông, không để ách tắc cục bộ.

img

Lực lượng chức năng TP Hạ Long kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường, đảm bảo trật tự giao thông và an ninh trật tự

Hiện các cơ quan chức năng của TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang tích cực vào cuộc điều tra nguyên nhận vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.