An ninh hình sự

Vụ “Trái tim Việt Nam”: Ai nằm trong số 40.000 người bị lừa?

26/12/2017, 21:52

Ngày 15/3/2018 là hạn cuối để bị hại trong vụ án làm đơn tố giác tội phạm, đề đạt nguyện vọng cá nhân.

trangoctrung-1514281639282

Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng bị điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" qua chương trình từ thiện "Trái tim Việt Nam"...

Theo Zing.vn và Dân trí, ngày 26/12, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an có thông báo (lần 2 và là lần cuối cùng) đến các cá nhân là người bị hại đã nộp tiền cho Trung tâm Hỗ trợ người nghèo tham gia các chương trình “Câu lạc bộ triệu phú tích lũy làm giàu”, “Trái tim Việt Nam”, “Liên kết ba bên” do nhóm điều hành Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới (thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam) gây ra.

Theo đó, ngày 15/3/2018 là hạn cuối để bị hại trong vụ án làm đơn tố giác tội phạm, đề đạt nguyện vọng cá nhân đến cơ quan điều tra.

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với: Trần Đức Trung, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới; Lê Thị Hằng, nguyên Tổng Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ người nghèo; Bùi Thị Oanh, nguyên Phó Trưởng Ban kinh tế của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 139 Bộ luật Hình sự.

Đầu tháng 10, cơ quan điều tra bắt tạm giam thêm Bùi Thị Oanh (61 tuổi, quê Thái Bình) về cùng tội danh.

Kết quả điều tra xác định bị can Trần Đức Trung, Lê Thị Hằng và Bùi Thị Oanh đã lợi dụng danh nghĩa Trung tâm hỗ trợ người nghèo tổ chức các chương trình “Câu lạc bộ triệu phú, tích lũy làm giàu”, “Trái tim Việt Nam”, “Liên kết ba bên” để huy động tiền của khoảng 40.000 người ở hơn 20 tỉnh thành, sau đó chiếm đoạt sử dụng cá nhân.

Để có căn cứ xác định rõ thiệt hại của từng cá nhân, phục vụ việc kết luận điều tra vụ án và đảm bảo thời hạn điều tra theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.