Đời sống

Vụ trạm trộn bê tông gây ô nhiễm: Người dân bức xúc gửi đơn yêu cầu

30/05/2020, 10:49
image

Quá bức xúc vì trạm trộn bê tông Đức Trọng hoạt động gây ô nhiễm môi trường nhiều hộ dân đã ký đơn kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

img
Ông Triều chỉ đường nước công cộng từ đường 23/8 chạy dài đến kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau bị cát, xi măng lấp đầy kể từ khi trạm trộn bê tông Đức Trọng hoạt động, khiến người dân khu vực rất bức xúc. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ trạm trộn bê tông Đức Trọng (đường 23/8, khóm 3, phường 8, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ngày 30/5, ông Nguyễn Văn Triều (53 tuổi ngụ khóm 3, phường 8, TP Bạc Liêu) cho biết, ông đã đại diện cho nhiều hộ dân lân cận đã gửi đơn yêu cầu đến UBND TP Bạc Liêu, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và UBND phường 8 yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để trả lại môi trường trong sạch.

“Đồng thời, yêu cầu trạm trộn bê tông Đức Trọng trả lại đường thoát nước công cộng từ đường 23/8 kéo dài đến kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau, bởi từ khi trạm trộn này hoạt động thì cát, xi măng lấp đầy đường thoát nước”, nội dung đơn nêu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Triều nói: “Chúng tôi cũng yêu cầu cơ quan chức năng cho biết trạm trộn bê tông này có được phép đặt tại khu vực đông dân cư hay không, và có được cấp phép hoạt động về môi trường, khí thải không và nếu cấp phép thì đơn vị nào cấp phép”.

Liên quan đến vụ việc này, một cán bộ Phòng TN&MT TP Bạc Liêu cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, Phòng TN&MT thành phố đã cùng đơn vị chức năng của Sở TN&MT, Phòng Cảnh sát Môi trường đến làm việc với Công ty Đức Trọng. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến thì chưa gặp được người đại diện của công ty.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, gần đây, nhiều hộ dân ở đường 23/8, khóm 3, phường 8, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường từ trạm trộn bê tông Đức Trọng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt, do trạm trộn bê tông Đức Trọng thải ra 24/24.

Bên cạnh đó, tất cả đồ, vật dụng trong nhà như: tủ lạnh, bàn, ghế... luôn bị phủ lên một lớp bụi xi măng. Ban đên máy móc hoạt động gây ồn ào làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.