Xã hội

Vụ tráo người đi cách ly thay: Bí thư Quảng Trị chỉ đạo xử lý thế nào?

10/03/2020, 15:51

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra thông tin "tráo người đi cách ly thay" và xử lý nghiêm nếu xảy ra.

img
Tỉnh Quảng Trị tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Ngày 10/3, Quảng Trị tổ chức cuộc họp giữa các cơ quan chức năng về tình hình và công tác triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan thông tin Chủ tịch HĐQT Công ty điện gió "đánh tráo" người đi cách ly thay, bên hành lang cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng cho biết, Thường trực Tỉnh uỷ đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc, nếu có trường hợp này xảy ra sẽ xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị thông tin rằng, đơn vị cũng đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

Trước đó, báo chí đưa tin, vào đêm 8/3, cơ quan chức năng Quảng Trị tiếp nhận thông tin 4 hành khách đi cùng chuyến bay VN1547 (từ Hà Nội về Huế) với nữ du khách người Anh nhiễm COVID-19 đang lưu trú tại Khe Sanh (Hướng Hoá). Các nhà chức trách đã nhanh chóng dùng xe chuyên dụng đưa 4 người này đến Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly, kiểm tra, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Tuy nhiên, 1 trong 4 người nói trên là ông L.T.H (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần điện gió H.T.) lại để một nhân viên đi cách ly thay mình. Đến ngày hôm sau, cơ quan chức năng Quảng Trị phát hiện sự việc thì ông H. và lái xe của mình mới ra trình diện, cách ly. Hiện, công ty này có tổng cộng 6 người đang cách ly.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, tại cuộc họp, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay, tỉnh này có 10 trường hợp được cách ly theo dõi tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi; 23 trường hợp cách ly tập trung tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũ. Trong đó, có nhiều trường hợp được kết thúc cách ly do người nghi nhiễm có kết quả âm tính và đủ thời gian cách ly 14 ngày. Hiện, Quảng Trị chưa ghi nhận ca bệnh nào.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Cảm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an địa phương rà soát, nắm tình hình người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn; có 48 người nước ngoài đến từ các quốc gia có dịch hiện đang lưu trú. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 212 trường hợp trở về địa phương từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Xử lý 3 trường hợp (phạt tiền: 2; cảnh cáo, nhắc nhở: 1) vì vi phạm quy định, đưa tin về dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận.

"Thời gian tới, cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân tự giác chấp hành các quy định, quy trình phòng chống dịch bệnh như tự giác khai báo; quy định các bước công tác phòng dịch, cách ly tại các điểm tập trung...để tránh các trường hợp trốn tránh khai báo, khai gian hoặc trốn khỏi nơi cách ly", lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.