Làm báo cùng Giao thông

Vụ trao nhầm con: Ước hai đứa trẻ là anh em

14/07/2018, 12:58

Liên quan tới sự việc trao nhầm con, Báo Giao thông có bài viết “Vướng thủ tục pháp lý trao trả con”...

14

Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, nơi xảy ra việc trao nhầm trẻ sơ sinh hy hữu từ 6 năm trước

Bài báo cho biết, ông Nguyễn Đức Thưởng, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Ba Vì, Hà Nội xác nhận đơn vị đã nhận được đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (thôn Vân Trai, xã Tây) người đang nuôi cháu Phùng Thanh H.

“Chúng tôi vẫn luôn mong các bên có thể hòa giải với nhau, tránh kiện tụng ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và các cháu. Còn nếu nhất quyết phải đưa ra tòa thì chúng tôi sẽ làm đúng theo quy định pháp luật”, ông Thưởng nói.

Theo ông Thưởng, hiện tại tòa vẫn chưa thể xử lý sự việc này vì bố mẹ một cháu đã ly hôn, giờ cần phải kiến nghị tái thẩm bỏ phần con chung trong quyết định ly hôn. Đồng thời, cần có kết luận của đơn vị có thẩm quyền về huyết thống, ADN của các cháu với gia đình, như vậy mới có căn cứ trao trả các con về đúng với bố mẹ của mình.

Trước những rắc rối của sự việc này, bạn đọc Lý Hồng Nga chia sẻ: “Nuôi con 6 năm bao nhiêu kỷ niệm, tình cảm đâu dễ mang con đi trả được. Tôi quá thương các cháu và gia đình. Giá như hai gia đình vẫn nhận các cháu là con nuôi để chúng có thêm anh em thì thật tốt”.

Bạn đọc Hoài Sa viết: "Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cam kết sẽ nhận toàn bộ trách nhiệm để xảy ra sự việc nhưng cách hành xử vẫn gây bức xúc cho người bị tổn hại. Thực sự nếu cần một phiên tòa để làm rõ trắng đen, ai sai phải chịu trách nhiệm thì cũng nên làm. Vấn đề là các bệnh viện khác cũng nhìn vào đó mà rút kinh nghiệm không để xảy ra những sự cố tương tự. Đau đớn vô cùng, chỉ người trong cuộc mới thấu”.

Bạn đọc Hoàng Minh bình luận: “Chỉ vì sự nhầm lẫn tai hại này mà một gia đình đã tan vỡ. Thấy con không giống mình, hạnh phúc gia đình ngày càng rạn nứt. Đến giờ vỡ nhẽ ra mới hiểu lỗi không phải ở vợ mình. Rất mong từ một sự việc này, nhiều ông bố, bà mẹ trong gia đình hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.