Xã hội

Vụ tro cốt người mất vứt xó ở chùa Kỳ Quang II: Ngưng chức vụ trụ trì chùa

05/09/2020, 14:50

Hòa thượng Thích Thiện Chiếu bị ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang II.

img
Di ảnh người đã khuất bị gỡ ra, vứt rời rạc trên nền nhà.

Ngày 5/9, Ban Thường trực Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam TP.HCM đã ngưng chức trụ trì chùa Kỳ Quang II, phường 17, quận Gò Vấp với Hòa thượng Thích Thiện Chiếu sau sự cố hũ tro cốt, di ảnh người mất vứt xó.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng - Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Trưởng ban Trị sự TP.HCM nhận định vụ việc xảy ra tại chùa Kỳ Quang II khiến dư luận quan tâm, lo lắng và bức xúc, là lỗi của trụ trì - Hòa thượng Thích Thiện Chiếu, người có trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của chùa trước Giáo hội, pháp luật và người dân có tín ngưỡng.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng cho hay, với 45 năm kể từ ngày về quản lý, điều hành các hoạt động tu học, tín ngưỡng và đặc biệt trong công tác từ thiện xã hội, Hòa thượng Thích Thiện Chiếu đã có nhiều đóng góp với chùa Kỳ Quang II, Giáo hội và xã hội. Tuy nhiên, Trưởng lão Hòa thượng khiển trách Hòa thượng Thích Thiện Chiếu một cách nghiêm khắc với trách nhiệm trụ trì đã để xảy ra những sự việc nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc, nhiều người đau lòng, nhất là đối với người dân có gửi tro cốt thân nhân tại chùa.

Ban Thường trực Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam TP.HCM thống nhất quyết định tạm ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang II đối với Hòa thượng Thích Thiện Chiếu.

Giáo hội đã cử Thượng tọa Thích Quang Thạnh thay Hòa thượng Thích Thiện Chiếu chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động tu học, tín ngưỡng và xã hội của chùa Kỳ Quang II kể từ ngày 5/9.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nhiều hũ tro cốt, di ảnh người mất được gửi trong chùa bị mất di ảnh, vứt vào xó trong chùa Kỳ Quang II gây bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Bùi Thị Như Hoa - Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, hiện địa phương vẫn đang phối hợp với chùa Kỳ Quang II xử lý sự cố trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.