Thời sự Quốc tế

Vụ Trợ lý Tổng thống Ukraine bị mưu sát: Chủ ý giết người hay chỉ đe dọa?

23/09/2021, 07:46

Bộ Nội vụ Ukraine cho hay, vụ mưu sát xảy ra ở vùng ngoại ô Kiev.

Truyền thông Nga dẫn thông tin từ nhà chức trách Ukraine cho biết, các đối tượng chưa rõ danh tính đã nổ súng nhằm vào xe của ông Sergey Shefer - người hiện là trợ lý thứ nhất cho Tổng thống Ukraine.

Bộ Nội vụ Ukraine thông báo rằng vụ việc diễn ra gần làng Lesniki, khoảng mười viên đạn đã bắn vào ô tô chở ông Sergey Shefer từ một khẩu súng máy, ba viên trúng người lái xe, khiến tài xế này bị thương.

"Người lái xe đang được chăm sóc đặc biệt, sức khỏe của ông ấy trong tình trạng nghiêm trọng," - báo Strana.UA cho biết thêm.

img

Hiện trường vụ việc.

Tuy nhiên, ông Sergey Shefer không bị thương, hiện giờ cũng đã rất an toàn. Chính trị gia Sergey Shefer cho rằng kẻ mưu sát định bắn vào ông.

Nhóm điều tra tác chiến đang làm việc tại hiện trường, chiến dịch truy bắt kẻ phạm tội cũng đã được mở rộng.

Người đứng đầu đảng “Đầy tớ của nhân dân” trong Quốc hội Ukraine nói rằng ông không biết liệu Cố vấn Tổng thống Sergey Shefer trước đó có nhận được những lời đe dọa hay không.

Ông Shefer là bạn lâu năm và là đối tác kinh doanh của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, đồng chủ sở hữu của studio Kvartal 95.

Trang Sputnik của Nga dẫn lời cựu trưởng phòng điều tra chính của Cơ quan An ninh Ukraine, Thiếu tướng Vasily Vovk tin rằng những kẻ tấn công định đe dọa ông Sergey Shefer.

"Tôi thì lại tập trung vào chi tiết khác. Ba viên đạn găm vào người lái xe, nhưng ông Shefer vẫn bình an vô sự. Có thể, ở đây là động cơ hoặc mục đích đe dọa trợ lý thứ nhất của Tổng thống Ukraine", - ông Vovk bình luận về sự việc trên kênh truyền hình Ukraine 24 hôm thứ tư.

Theo ông Vasily Vovk, việc điều tra vụ án này sẽ là một thách thức lớn đối với hệ thống thực thi pháp luật của Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.