Điều tra

Vụ trộm 500 cây vàng: Xem camera hé lộ thủ phạm

29/05/2016, 07:44
image

Từ camera chống trộm cung cấp cho cơ quan điều tra, CA TP Hà Nội nhanh chóng rà soát và tìm ra thủ phạm.

trom1-4749-1464411436

Đối tượng Kiên mở cửa ô tô bị camera ghi lại - Ảnh cắt từ clip

Liên qua tới vụ "trộm 500 cây vàng" xảy ra ở quận Hà Đông sáng ngày 7/1/2016 gây chấn động dư luận suốt 5 tháng qua. Sau hơn 4 tháng điều tra, cơ quan công an điều tra đã làm rõ và bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Duy Kiên (SN 1978, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông) vào ngày 15/5. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra còn tiến hành thu giữ các tang vật có liên quan gồm một xe ô tô Mazda CX5 màu xám, 10.000USD và 4.051.000.000 đồng và một cân điện tử dùng để cân vàng.

Trao đổi trên Vnexpress, ông Phi – chủ cửa hàng tiệm vàng Phi Đoan cho biết: “Sau thời điểm mất tài sản, ông bị khá nhiều tai tiếng khi có tin đồn gia đình ông dàn dựng lên vụ mất trộm này do làm ăn thua lỗ, nợ nần”.

Để minh oan và tìm ra thủ phạm thực sự, ông Phi ngay sau đó đã cung cấp cho công an dữ liệu ghi lại từ camera lắp trước cửa nhà. Trong đoạn video ghi lại hình ảnh một chiếc xe ô tô hiệu Mitsubishi Triton đậu song song với chiếc xe Mazda CD5 của ông trước vỉa hè vào khoảng 4 giờ sáng. Ngay sau đó là sự xuất hiện của một người đàn ông đeo khẩu trang, mặt kín mít di chuyển tới chiếc xe, mở cửa ngồi lên xe rồi rời đi.

 Nguồn video: Vnexpress

Khi ông Phi cùng hai nhân viên khiêng một hòm tôn (đựng 400 cây vàng ta, 80 cây vàng tây, một tỷ đồng) từ nhà đưa vào cốp ôtô rồi quay vào, người đàn ông này lập tức mở cửa xe, phóng về hướng đường Quang Trung.

Từ đoạn dữ liệu trên, cơ quan công an đã rà soát khoảng 1.400 ôtô có đặc điểm tương tự với chiếc xe nghi vấn, từng đi lại ở địa bàn quận Hà Đông, huyện Thanh Trì vào trước thời điểm xảy ra vụ trộm. Sau gần 4 tháng, cảnh sát phát hiện chiếc Mitsubishi trên do Vũ Duy Kiên (38 tuổi, quận Hà Đông) sử dụng trong ngày gây án.

trom-xe-cho-500-cay-vang-1613

Đối tượng Kiên bị tạm giữ tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội

Tại cơ quan điều tra, Kiên khai có công việc tốt, vợ làm sếp tại một ngân hàng nước ngoài. Kinh tế gia đình ổn định, mỗi người đi một ôtô.Tuy nhiên đến năm 2015 do "vung tay quá trán" dẫn đến nợ nần lên tới 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó,  Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, Kiên là người có học, trước khi gây án đã làm hợp đồng cho một Công ty truyền thông và được hợp đồng quay một số bộ phim nghiệp vụ liên quan đến chương trình Camera giấu kín của VTV và ANTV. Chính vì vậy Kiên nắm rất chắc nghiệp vụ thuộc về tâm lý tội phạm, quy luật hoạt động của tội phạm để áp dụng gây án.

Hiện, công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, thực nghiệm hiện trường xem Kiên học cách mở ô tô thế nào và tiếp tục làm rõ số tài sản còn lại để thu hồi trả cho người bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.