Góc nhìn

Vụ trục xuất 15 nhà ngoại giao ảnh hưởng tới thương mại Mỹ-Cuba

06/10/2017, 10:46

Các nhà ngoại giao Cuba bị trục xuất khỏi Mỹ đều là những người phụ trách vấn đề thương mại với Mỹ.

Trụ sở Đại sứ quán Cuba tại Washington

Trụ sở Đại sứ quán Cuba tại Washington

Ngày 6/10, theo giờ VN, hãng tin Reuters dẫn lời Đại sứ quán Cuba tại Mỹ cho biết, các nhà ngoại giao Cuba bị trục xuất khỏi Mỹ trong tuần này đều là những người phụ trách vấn đề thương mại với Mỹ. 

Trong thư tạm biệt gửi tới một nhóm hội tụ các nhà đầu tư tới Cuba, một nhà ngoại giao Cuba cho biết: “Vì quyết định trục xuất nhà ngoại giao Cuba của Mỹ, các hoạt động do Văn phòng Thương mại và Kinh tế thuộc Đại sứ quán Cuba tại Mỹ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Đại sứ quán Cuba thường là nơi xử lý các thủ tục đầu tiên để các công ty Mỹ có thể khai thác cơ hội kinh doanh tại Cuba. Giới chức tại đây sẽ giúp họ nộp xin cấp phép đi lại, tìm đối tác ở các doanh nghiệp nhà nước tại Cuba và nhận visa công tác tới Havana.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba khỏi Mỹ vì cáo buộc chính quyền nước này không thể bảo vệ nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Havana trước một vụ tấn công đáng nghi nhằm làm huỷ hoại sức khoẻ nhân viên đại sứ quán.

Trong bối cảnh này, một số công ty Mỹ có thể sẽ chọn cách đứng bên lề cho đến khi quan hệ giữa hai nước được cải thiện – luật sư người Cuba Pedro Freyre đến từ công ty luật Akerman cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.