Pháp luật

Vụ trung sĩ nổ súng tại Cần Thơ: Khởi tố bổ sung hai tội danh

30/06/2014, 16:18

Công an quận Ô Môn đã khởi tố bổ sung thêm hai tội danh đối với Tống Hoàng Phúc, người đã gây ra vụ nổ súng loạn xạ vào ngày 16/4/2014 tại nhà nghỉ 555, TP Cần Thơ.

Sáng 30/6, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn cho biết, đã khởi tố bổ sung thêm hai tội danh là “Đe dọa giết người” và “Hủy hoại tài sản” đối với Tống Hoàng Phúc (nguyên trung sĩ thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ Công an TP Cần Thơ (PC65), người đã gây ra vụ nổ súng loạn xạ vào rạng sáng 16/4/2014 tại nhà nghỉ 555, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Trước đó, Tống Hoàng Phúc đã bị khởi tố, bắt tạm giam về 2 tội danh “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Như Báo Giao thông đã thông tin, Tống Hoàng Phúc được đơn vị phân công làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2. Chiều 15/4, do buồn tình, Phúc đã lấy trộm một khẩu AK cùng 3 băng đạn bỏ vào túi xách rồi đến nhà nghỉ 555 thuê phòng nghỉ với ý định gặp người yêu để cùng tự sát. Đến rạng sáng, Phúc kêu nhân viên phục vụ mang đồ ăn lên phòng. Khi bước vào phòng, nhân viên phục vụ phát hiện Phúc có súng nên đi ra thì Phúc đã khống chế và trói lại vì sợ nhân viên này tố cáo với công an. Sau một hồi lâu không thấy nhân viên lên phòng Phúc quay lại, hai nhân viên khác của nhà nghỉ liền lên kiểm tra. Khi đẩy cửa vào, hai người này thấy đồng nghiệp của mình bị trói nên đã bỏ chạy. Ngay sau đó, Phúc đưa nhân viên bị trói vào thang máy, lên thẳng sân thượng của nhà nghỉ. Tại đây, khi thấy lực lượng công an đến, Phúc bắt đầu xả súng loạn xạ và yêu cầu được gặp mặt bạn gái mình là chị V.T.C.G.

Nhận được tin báo, đích thân Giám đốc và các Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ đã trực tiếp điều động lực lượng đến hiện trường, giải cứu con tin. Giám đốc Công an TP Cần Thơ Nguyễn Minh Kha đã điện đàm thương lượng trực tiếp với Phúc. Qua điện đàm, Phúc yêu cầu cho gặp người yêu và phải bố trí 1 xe ô tô với tài xế nữ lái để Phúc và người yêu rời khỏi nhà nghỉ. Nhận định nếu đưa người yêu của Phúc đến có thể tình hình sẽ phức tạp hơn nên lãnh đạo Công an TP Cần Thơ quyết định đưa cha mẹ Phúc đến cùng vận động. Đến 6 giờ 40 phút sáng 16/4 Phúc đã buông súng đầu hàng, các con tin được giải thoát an toàn.

Hồng Thủy - Minh Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.