Pháp luật

Vụ trưởng bị tố “hầu đồng” có phạm luật?

11/10/2016, 10:23
image

Vụ trưởng bị tố "hầu đồng" nhưng ngay sau đó ông khẳng định đây là những thông tin không đúng sự thật.

6-1808

Ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Y tế.

Ngày 10/10, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đã có đơn kiến nghị gửi Ban Tuyên giáo T.Ư và Bộ TT&TT về việc một tờ báo đưa tin ông liên tục đi “hầu đồng”.

Trước đó, một tờ báo điện tử đã đăng tải thông tin cùng clip phản ánh việc ông Tác cùng một đoàn 7 xe ô tô đến đền Bảo Lộc, Nam Định để “hầu đồng” nhằm cầu may mắn và thăng quan tiến chức. Thông tin trong bài báo cho hay ông Tác đã dùng nhiều tiền để mua, đặt lễ. Ngay sau đó, ông Tác trả lời báo chí đó là những thông tin không đúng sự thật.

Trao đổi với Báo Giao thông ngày 10/10, ông Phạm Văn Chinh (anh trai ông Tác) cho biết: “Vào ngày thứ 7 (1/10), gia đình tôi, có cả chú Tác (ông Phạm Văn Tác - PV) ở Hà Nội cũng về làm lễ cầu an cho gia đình và cầu siêu cho cha mẹ tôi tại đền Bảo Lộc. Đây là việc bình thường, trước hết báo hiếu cha mẹ và cầu mong những điều tốt đẹp cho mọi người trong gia đình. Đây hoàn toàn là việc riêng tư của gia đình tôi, nhưng không hiểu sao bài báo cố tình viết sai lệch, quy chụp, không đúng sự thật. Thông tin trên báo nói buổi lễ này là hầu đồng là không đúng, làm ảnh hưởng đến tinh thần gia đình tôi”.

Trao đổi với PV, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho rằng, “hầu đồng” thuộc phạm trù tín ngưỡng, không ai cấm. Tuy nhiên, nếu xem xét một cách thật nghiêm túc thì một cán bộ đảng viên không nên tham gia các hoạt động này. “Tôi cũng mới nghe thông tin trên báo chí, chứ chưa xem nội dung clip nên không thể khẳng định đó có phải là “hầu đồng” hay lễ phả độ gia tiên. Nhưng dù sao thì thực tế xã hội hiện nay đã khác, xã hội cởi mở hơn, phát triển hơn, nên thực tế vẫn có những đảng viên đi lễ chùa, theo đạo Phật… giúp họ giải quyết được nhiều vấn đề về tư tưởng, nên ở góc độ nào đó, việc này cần được tôn trọng”.

Theo quy định 19 điều Đảng viên không được làm, Điều 18 quy định cấm đảng viên: Mê tín, hoạt động mê tín (đốt đồ mã, hành nghề đồng cốt, thầy cúng, thầy bói); Lập đền, miếu, nơi thờ tự của các tôn giáo trái phép; Ửng hộ hoặc tham gia tôn giáo bất hợp pháp; tham gia các tổ chức do tôn giáo lập ra chưa được cấp có thẩm quyền cho phép; Lợi dụng tín ngưỡng để trục lợi.

 >>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.