Giáo dục

Vụ trường học ở Thanh Hóa bị tấn công: Cô và 4 học sinh đã trở lại lớp học

16/05/2019, 15:15

Cô giáo và 4 học sinh trường Tiểu học Đồng Lương đã quay trở lại lớp học sau gần nửa tháng xảy ra vụ tấn công bằng dao.

img
Trường tiểu học xã Đồng Lương

Ngày 16/5, trao đổi với Báo Giao thông, thầy Lê Thiên Quang - Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Lương (xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) cho biết, đến thời điểm hiện tại cô giáo và 4 học sinh bị thương đã trở về trường.

Theo thầy Quang, cô giáo Thanh bị thương nhẹ nên đã lên lớp giảng dạy sau vài ngày xảy ra sự việc, ba học sinh khác cũng đã xuất viện đi học bình thường. Riêng em Phạm Đức Huynh bị thương nặng nên mới xuất viện vào chiều ngày 14/5.

"Hiện nay, sức khỏe của các em đã bình phục, tâm lý cũng tốt. Hiện tại lớp 5A (nơi xảy ra sự việc) vẫn được khóa trái cửa và đưa xuống phòng âm nhạc để học tránh gây tâm lý cho các em học sinh", thầy Quang nói.

Trước đó, vào lúc 9h ngày 3/5, tại Trường tiểu học xã Đồng Lương xảy ra vụ án mạng. Bước đầu xác định đối tượng gây ra vụ án là Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, ngụ cùng xã) đã đột nhập vào Trường tiểu học Đồng Lương rồi chạy lên tầng 2 dùng dao nhọn đâm cô giáo Trần Thị Thanh (SN 1978, chủ nhiệm lớp 5A) và 5 học sinh.

Hậu quả, vụ việc khiến cháu Lê Hữu Phước (SN 2008) là học sinh lớp 5A tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Minh tại bìa rừng thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh. Bước đầu xét nghiệm, đối tượng Minh âm tính với các chất ma túy. Theo người dân, Minh luôn nhốt mình trong nhà và chơi game trên điện thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.