Xã hội

Vụ trường mầm non dùng gà nghi bị dịch: Người trong cuộc lên tiếng

20/05/2017, 06:18

Hiệu trưởng nhà trường gửi lời xin lỗi các phụ huynh và nhận trách nhiệm trong công tác quản lý.

Screenshot_20170519-232505

Hàng trăm phụ huynh kéo đến cổng phản đối nhà trường dùng gà nghi bị dịch chế biến thức ăn cho trẻ

Liên quan tới việc trường mầm non Thọ Sơn (Anh Sơn) nghi dùng gà bị dịch bệnh chế biến thức ăn cho trẻ, ngày 19/5, phụ huynh chứng kiến sự việc, lãnh đạo nhà trường và cơ quan quản lý ... đã lên tiếng.

Chị Nguyễn Thị Thanh (trú xóm 6, xã Thọ Sơn), người trực tiếp phát hiện việc vận chuyển gà chết vào trường cho biết: "Sáng 17/5, khi vừa ra khỏi nhà, tôi thấy một xe chở gà trong đó có 2 con nghi bị chết nên lấy xe máy chạy theo phía sau. Đi được một lúc, thì thấy chiếc xe máy chở gà rẽ vào trường mầm non Thọ Sơn, rồi để gà vào nhà xe. Sau đó, tôi chạy ra cổng nhờ chú Đồng chụp lại hình ảnh, đồng thời báo cáo sự việc lên UBND xã”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Trần Thị Phượng, Hiệu trưởng trường mầm non Thọ Sơn cho hay, hôm đó bà có lịch đi họp ở huyện. Sau khi tiếp nhận thông tin bà đã yêu cầu cơ quan chức năng vào kiểm tra làm rõ. Đồng thời, cho dùng món trứng rán thay thế món gà trong bữa ăn trưa của trẻ ngày 17/5.

“Việc ai sai ai đúng sẽ có cơ quan chức năng kiểm tra xử lý. Với tư cách là hiệu trưởng tôi xin lỗi các phụ huynh, đồng thời sẽ nhận trách nhiệm trong công tác quản lý khi để xảy ra sự việc trên”, bà Phượng chia sẻ.

ts-1-1495198568

Gà nghi bị dịch chết được đưa đến trường mầm non Thọ Sơn (ảnh do người dân cung cấp)

Chị Nguyễn Thị Hà, một trong hai cô nuôi vừa bị đình chỉ công tác phân trần, “sáng 17/5, tôi có nhận 8 con gà từ cô Võ Thị Ánh mang đến nhập cho nhà trường để chế biến bữa ăn trưa cho các cháu. Thời điểm tôi nhận gà thì cả 8 con vẫn còn sống. Sau đó, tôi đưa 3 con ra điểm trường lẻ, 5 con để tại nhà bếp để chế biến thức ăn cho các cháu. Từ khi tôi đi, gà có chết hay không tôi không biết”.

Theo ông Võ Đức Vĩnh, Trưởng phòng GD & ĐT huyện Anh Sơn, sau khi nhận được thông tin đơn vị đã cử đoàn công tác phối hợp với Công an huyện, chi cục Thú y huyện vào trường kiểm tra. Trong số 3 con gà được nhà trường mua về chế biến thức ăn cho trẻ, phát hiện 1 con bị vỡ trứng, nghi có dấu hiệu bệnh lý.

“Quan điểm của Phòng là ai sai sẽ xử lý người đó, sai ở đâu xử lý ở đó. Đây là sự việc nhỏ nhưng lại dẫn đến hậu quả lớn, gây hoang mang cho phụ huynh, dư luận xã hội và ảnh hưởng đến ngành giáo dục. Đặc biệt là an toàn thực phẩm đối với các trẻ mầm non hiện nay”, ông Nguyễn Đức Vĩnh nói.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, vào ngày 17/5, khi đi qua trường Mần non xã Thọ Sơn, một người dân vô tình chụp lại được hình ảnh nhân viên hợp đồng nấu ăn của nhà trường mua một con gà có biểu hiện bị bệnh. Sau đó, con gà này được dùng để chế biến thức ăn cho học sinh bán trú. Sau khi biết được thông tin hàng trăm phụ huynh và người dân địa phương kéo đến trước cổng trường tạo sức ép cho các cơ quan chức năng yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc.

Nhận được thông tin, Công an huyện Anh Sơn, Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tại trường mầm non xã Thọ Sơn để đối thoại trực tiếp với người dân.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Vĩnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn, cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Phượng, Hiệu trưởng; bà Trương Thị Anh, Phó hiệu trưởng và nhân viên hợp đồng nấu ăn trường mầm non Thọ Sơn, để tiến hành xác minh, làm rõ.

Vụ việc dùng gà nghi bị dịch bệnh chế biến thức ăn cho trẻ đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

>>> Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.