Điều tra

Vụ truy sát xe trên QL32C: Chưa tìm thấy vết súng đạn bắn

05/06/2017, 20:14

Đại điện Công an tỉnh Phú Thọ cho biết kết quả khám nghiệm ban đầu chưa tìm thấy dấu vết súng đạn.

3

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Liên quan đến vụ hỗn chiến (nghi có sử dụng súng) xảy ra trên QL32C, đoạn qua địa phận huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ vào tối 4/6, chiều 5/6, trao đổi với PV báo Giao thông, Thượng tá Cù Văn Xuân, Trưởng Phòng Công tác Chính trị, Công an tỉnh Phú Thọ đã cung cấp những thông tin đầu tiên về kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan công an.

Theo Thượng tá Xuân, vào tối 4/6, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ đã lập tức cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp với Công an huyện Cẩm Khê và các lực lượng chức năng địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng để điều tra, làm rõ vụ việc.

“Trong vụ việc này chỉ có một nhân chứng duy nhất là người lái chiếc xe ô tô bị đập phá. Người dân cũng không có ai chứng kiến được vụ việc. Giữa anh này và nhóm đối tượng đập phá xe có quen biết nhau. Từ lời khai của bị hại, cơ quan điều tra xác định có khoảng 10 đối tượng tham gia vào vụ việc. Sau khi gây án, tất cả các đối tượng này đều bỏ trốn khỏi hiện trường”, Thượng tá Xuân cho hay.

1

Chiếc ô tô bi hư hại nhiều chỗ sau khi bị nhóm đối tượng đập phá

Liên quan đến thông tin cho rằng các đối tượng có sử dụng súng để uy hiếp bị hại, Thượng tá Xuân cho biết, kết quả khám nghiệm ban đầu tại hiện trường và khám nghiệm chiếc xe ô tô bị đập phá, cơ quan điều tra chưa tìm thấy dấu vết của súng đạn. “Thông tin nói rằng các đối tượng có sử dụng súng là bắt nguồn từ lời khai của bị hại. Tuy nhiên, qua khám nghiệm ban đầu chỉ có thể khẳng định vết đập phá xe là do hung khí (gậy gộc) gây ra còn vết đạn thì chưa tìm thấy. Hiện tại vẫn cần điều tra tiếp để xác định các đối tượng có sử dụng súng tự chế hay không còn súng quân dụng thì chắc chắn là không có”, Thượng tá Xuân nói.

Vẫn theo Thượng tá Xuân, nguyên nhân vụ việc được xác định là do trả thù cá nhân. Trước đó, giữa bị hại và nhóm đối tượng tham gia đập phá xe có mâu thuẫn với nhau. Đến tối 4/6, khi phát hiện chiếc ô tô của bị hại, các đối tượng đã xông vào đập phá với mục đích dằn mặt, trả thù. “Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nhưng khả năng là cơ quan điều tra sẽ sớm có kết quả thôi”, Thượng tá Xuân nhận định.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 21h30 ngày 4/6, anh Lê Văn Thơ (SN 1982, trú tại xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) điều khiển xe ô tô mang BKS: 19A – 136.67 đi trên QL32C, đoạn qua địa bàn xã Hiền Đa, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ thì bị một nhóm thanh niên đuổi theo chặn lại. Sau đó, các đối tượng xông vào đập phá chiếc ô tô của anh Thơ gây hư hỏng, rạn nứt nhiều chỗ. Rất may anh Thơ không bị thương.

Theo một nguồn tin riêng của PV báo Giao thông, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trong việc kinh doanh cầm đồ giữa nhóm đối tượng đập phá ô tô và bị hại. Trong số 10 đối tượng được xác định tham gia đập phá xe của anh Thơ thì có hai nghi phạm đã được khoanh vùng gồm Nguyễn Trần A. (SN 1990) và Nguyễn Trần N. (SN 1999), cùng trú tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.