Pháp luật

Vụ tự chặt tay chân trục lợi 3,5 tỷ: Phạt hành chính 1,5 triệu

24/08/2016, 14:54

Không khởi tố cô gái thuê người chặt chân tay mình để trục lợi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm, chỉ phạt 1,5 triệu

IMG_6804

Hiện trường của vụ chặt tay chân

Ngày 24/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết không khởi tố vụ chị L.T. N. (30 tuổi, trú huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người tự chặt chân trái và tay trái của mình để trục lợi bảo hiểm.

Theo cơ quan điều tra, hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N. chưa hoàn thành, phía bảo hiểm chưa bồi thường nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được cấu thành vật chất, nghĩa là người có hành vi phạm tội dùng thủ đoạn gian dối nhằm chiến đoạt tài sản của ai đó và phải chiếm được tài sản.

Trong vụ việc này phía bảo hiểm chưa chi tiền theo yêu cầu bồi thường của chị N. và CQĐT đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, tài sản chưa chiếm đoạt được nên chưa cấu thành tội phạm.

Theo đề xuất của Đội CSĐT Công an quận, đề nghị xử phạt chị N. với số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi "Dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản người khác", phạt 750.000 đồng đối với Doãn Văn D., người đã được N. thuê chặt tay, chân.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, sau 3 tháng điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã điều tra làm rõ một vụ việc hy hữu, có thể nói là lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam.

Ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin trình báo của anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về một vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra khu Hà Đông - Phú Diễn (thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, đi qua quận Bắc Từ Liêm).

Theo đó, nạn nhân là chị Lý Thị N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ). Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì thấy nạn nhân đã bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đưa chị N. đến cấp cứu tại Bệnh viện 198, nạn nhân được các bác sĩ nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời. Tuy nhiên, sau 4 ngày điều trị tại đây, chị N. xin chuyển viện đến Bệnh viện Việt Đức do vết thương đã hoại tử. Các bác sỹ tại bệnh viện Việt Đức đã tháo bỏ phần thi thể bị đứt rời để tiếp tục điều trị.

Khai nhận tại cơ quan công an, chị N. nói do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang qua khu vực nhà ga trên và bị tai nạn do tàu hút vào. Còn người trình báo sự việc là anh D. chỉ vô tình đi ngang qua, thấy tai nạn nên báo công an.

Tuy nhiên, sau thời gian vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT phát hiện nhiều nghi vấn. Công an xác định nạn nhân N. và người trình báo là anh D. có quen biết nhau từ trước chứ không phải người không quen biết như nạn nhân khai nhận.

Tiếp tục vào cuộc điều tra, công an xác định do có quen biết từ trước nên chị N. thuê anh D. chặt tay, chân mình, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn đường sắt để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó. Được biết, nếu trót lọt, người phụ nữ này có thể được thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.