Điều tra

Vụ tử tù trốn trại: Đình chỉ hàng loạt cán bộ trại giam T16

18/09/2017, 06:21

Hàng loạt cán bộ, giám thị của trại giam T16 bị đình chỉ công tác sau vụ 2 tử tù trốn khỏi biệt giam.

dinh-chi-can-bo-trai-giam-T16

Hàng loạt cán bộ, giám thị của trại giam T16- Bộ Công an đã bị đình chỉ công tác sau vụ 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam.

Ngay sau khi vây bắt thành công 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam của trại giam T16 - Bộ Công an, Bộ Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác hơn 10 cán bộ gồm giám thị, phó giám thị và một số cán bộ của trại tạm giam T16 vì có trách nhiệm liên quan đến vụ để cho hai tử tù là Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 37 tuổi) trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bỏ trốn.

Nguồn tin của báo Giao thông cho hay, trong số những người bị tạm đình chỉ, có Thượng tá Đinh Trọng Hải - Giám thị trại tạm giam T16 bị yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm. Một trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra - C44, Bộ Công an được bổ nhiệm thay thế ông Hải.

Trước đó, rạng sáng 11/9, hai tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê VănThọ đã lợi dụng sơ hở để phá cùm chân, đào tường, đu dây trốn khỏi buồng biệt giam số 3, khu D của trại giam T16 - Bộ Công an. Sau đó, các đối tượng mỗi người một ngả bỏ trốn.

Sau 6 ngày vào cuộc tích cực, chiều tối 16/9, cánh quân do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự chỉ huy đã vây bắt thành công tử tù Thọ sứt ở Nam Sách, Hải Dương. Hơn 7 tiếng sau, Cục C47 - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hoà Bình cũng đã khống chế và vây bắt thành công tử tù còn lại là Nguyễn Văn Tình.

Sau vụ việc này, cơ quan điều tra VKSND tối cao cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn" theo quy định tại Điều 301 Bộ Luật Hình sự năm 1999, xảy ra tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh, cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sỹ thuộc Trại Tạm giam T16, Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để cho hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.