Thời sự

Vụ vé pháo hoa Đà Nẵng: Xin lỗi, BTC thu 50.000 đồng/vé trẻ em

22/05/2017, 07:35

Ban tổ chức DIFF 2017 cho biết sẽ có vé cho trẻ em dưới 1m với giá 50.000đ/vé thay vì miễn phí như trước.

pháo hoa
Bài đăng trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng ngày 21/5 khiến nhiều người bức xúc. Ảnh chụp màn hình

Trước đó vào chiều tối cùng ngày (21/5), Báo Giao thông đăng tải bài viết “Pháo hoa Đà Nẵng: Người xem bức xúc vì phải mua vé trẻ em”, phản ánh tình trạng nhiều người dân, du khách bức xúc khi nhân viên soát vé khán đài B4 yêu cầu phải mua vé cho cả trẻ em cao dưới 1m ngay cả khi được bố mẹ bế trên tay, trong đêm pháo hoa thứ 2 (20/5). 

Ngay sau đó, Ban tổ chức DIFF 2017 phát đi thông báo mới, trong đó, gửi lời xin lỗi tới khán giả về vụ việc trên. Theo Ban tổ chức DIFF 2017, quy định vé pháo hoa không kèm trẻ em dưới 1m xuất phát từ thực tế đêm khai mạc ngày 30/4, số vé tặng khoảng 12.000 vé và số vé bán ra khoảng gần 9.000. Hầu hết các gia đình có con nhỏ đều không có vé cho trẻ dưới 1m và Ban tổ chức đã xử lý theo hướng linh động để người dân vào xem.

Tuy nhiên, do ghế trên khán đài không đánh số nên các gia đình khán giả có 2 chỗ ngồi nhưng hầu hết lại ngồi 4 người khiến tình trạng thiếu chỗ ngồi xảy ra trầm trọng. Những khán giả đến muộn hoặc gần tới giờ khai mạc không có chỗ ngồi và ngồi tràn vào khu vực thoát hiểm, lối đi, đường cứu hộ… phá vỡ các phương án cứu hộ cứu nạn đã được xây dựng trước đó.

pháo hoa
Đầu tháng 3/2017, Ban tổ chức DIFF 2017 công bố giá vé xem pháo hoa, nêu rõ sẽ miễn vé cho trẻ dưới 1m. Tuy vậy, Ban tổ chức vẫn cho rằng đã phải "linh động" để trẻ dưới 1m vào xem pháo hoa dù không có vé trong đêm khai mạc 30/4. Ảnh chụp màn hình

Miễn phí trẻ em: Sợ không kiểm soát, mất an toàn cháy nổ

Theo Ban tổ chức DIFF 2017, sau đêm khai mạc, Ban tổ chức DIFF 2017 đã họp và rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc không được để khán giả ngồi vào đường đi, đường cứu hộ, cứu nạn và phải tuyệt đối tuân thủ các phương án cứu hộ cứu nạn.

"Với quy mô khán đài lên tới hơn 20.000 người, nếu có cháy nổ hoặc các bất trắc xảy ra thì việc không đảm bảo đường thoát hiểm và các phương án cứu hộ cứu nạn sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng”, thông tin của Ban tổ chức nêu rõ. 

Clip Người dân bức xúc khi bị ép mua vé cho trẻ em dưới 1m

Do đó, phương án đã được đưa ra trong đêm 20/5 là các gia đình mua đúng số lượng chỗ ngồi cho mình để các khán đài không xảy ra tình trạng quá tải, ảnh hưởng tới phương án cứu hộ cứu nạn. Trong vé khán giả nhận được ghi rõ: “Vé chỉ có giá trị sử dụng 1 lần và không kèm trẻ em”.

Mục đích bán vé cho trẻ em dưới 1 mét, theo Ban tổ chức DIFF 2017 là để phù hợp hơn và giúp định lượng được rõ số chỗ ngồi phát ra so với số chỗ ngồi thực tế. Qua đó, đảm bảo tuyệt đối không ảnh hưởng tới các phương án cứu hộ cứu nạn. Theo đó, trong những đêm pháo hoa còn lại (27/5, 3/6 và 24/6), giá vé cho trẻ em cao dưới 1m sẽ là 50.000 đồng/vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.