Xã hội

Vụ "vệ sinh" đường bằng thuốc diệt cỏ ở Kon Tum: Hai cán bộ bị kỷ luật

04/07/2019, 15:58

Dù bị cấm dùng thuốc diệt cỏ để dọn dẹp hành lang đường bộ nhưng ở Kon Tum để xảy ra việc này trên Quốc lộ 24.

img
Chai thuốc diệt cỏ trên đường Quốc lộ 24.

Ngày 4/7, ông Phan Mười, Phó Giám đốc Sở GTVT Kon Tum, cho biết vừa nhận được báo cáo của Công ty CP Xây dựng và Quản lý Công trình giao thông Kon Tum về việc “kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với tổ chức, cá nhân” vi phạm quy định cấm phun thuốc diệt cỏ thay cho công tác phát quang ven QL 24.

Ông Mười cho biết, công ty quản lý đường bộ trên đã kiểm điểm phê bình 2 tập thể và kỷ luật khiển trách 2 cá nhân liên quan.

Trước đó, người dân phát hiện công nhân của Công ty CP Xây dựng và Quản lý Công trình giao thông Kon Tum dùng thuốc diệt cỏ để phun diệt cỏ ở lề đường QL 24, tại địa bàn xã Hiếu, huyện Kon Plông. Việc diệt cỏ này ảnh hưởng đến môi trường và xảy ra việc bò của người dân chăn dọc đường ăn phải. Sở GTVT tỉnh Kon Tum xác minh đồng thời yêu cầu Công ty kiểm điểm trách nhiệm và có biện pháp xử lý tổ chức và cá nhân vi phạm.

Theo báo cáo kết quả xử lý của công ty, về trách nhiệm tập thể: Phê bình phòng kinh doanh và Hạt quản lý QL 24 chưa kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác quản lý để xảy ra tình trạng công nhân phun thuốc diệt cỏ thay công tác phát quang ở một số vị trí trên QL 24. Đồng thời, tập thể công ty xin nhận trách nhiệm trước Sở GTVT và cam kết không để sự việc như trên tái diễn. Về cá nhân: Kỷ luật hình thức khiển trách đối với Hạt trưởng Hạt quản lý QL 24 Đỗ Minh Sơn; Kỷ luật khiển trách và đình chỉ công tác 15 ngày đối với Hạt phó Lê Hồng Dũng để xem xét bố trí điều chuyển công tác sang đơn vị khác trực thuộc công ty.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn yêu cầu các Sở GTVT nhận ủy thác quản lý Quốc lộ, các Cục Quản lý đường bộ nghiêm cấm phun thuốc điệt cỏ ở lề đường vì cách làm này sẽ gây nhiễm độc nguồn nước, gây hư hại cây trồng và sức khỏe của người dân. Việc phun thuốc diệt cỏ thay cho phát quang là bị cấm tuyệt đối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.