An ninh hình sự

"Vụ việc rất nghiêm trọng phải khởi tố"

12/05/2014, 06:31

Đó là nhận định của luật sư Trần Đại Xuân (thuộc Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa) khi nói về vụ một CSGT bị đối tượng là người vi phạm tấn công trong khi làm nhiệm vụ.

Thiếu tá Ngô Hồng Hải đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa
Thiếu tá Ngô Hồng Hải đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa


Thiếu tá CSGT bàng hoàng vì bị tấn công


Sau hơn một ngày nằm điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa, Thiếu tá Ngô Hồng Hải - cán bộ CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa bị đối tượng Trần Quang Độ tấn công, ngày 10/5 vẫn chưa hết bàng hoàng.

Thiếu tá Ngô Hồng Hải cho biết, vào khoảng 11h30’, ngày 10/5, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại chốt đèn đỏ ngã tư Đại lộ Lê Lợi – Trần Phú, TP Thanh Hóa, thì phát hiện một nam thanh niên đi xe máy vượt đèn đỏ nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra hành chính, nhưng nam thanh niên cố tình bỏ chạy.


Khi chạy đến trước cửa Trung tâm thương mại Thanh Hóa (nằm trên đường Trần Phú, P Lam Sơn, TP Thanh Hóa), nam thanh niên điều khiển xe lao lên vỉa hè. Cùng lúc, Thiếu tá Hải đi đến gần đối tượng yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhưng đối tượng bất hợp tác. Không những thế, đối tượng còn có lời lẽ xúc xiểm đối với anh.

 
“Khi đến gần, tôi đã chào hỏi người vi phạm theo hiệu lệnh, đồng thời yêu cầu thanh niên này xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng anh ta tỏ thái độ không hợp tác, có ý lấy xe tiếp tục bỏ chạy. Khi tôi đang tìm cách thu giữ chiếc chìa khóa xe vi phạm, thì bất ngờ bị nam thanh niên này lao vào đẩy ngã và lấy lại chìa khóa xe máy và định lên xe bỏ trốn. Trước tình thế đó, tôi bình tĩnh giữ xe, yêu cầu thanh niên này ở lại để xử lý thì bất ngờ bị anh ta lao vào tấn công liên tiếp, buộc tôi phải rút súng thị uy. Đúng lúc đó, cảnh sát 113 xuất hiện đến hỗ trợ thì nam thanh niên liền bỏ chạy”- Thiếu tá Hải kể.


Hiện Thiếu tá Hải vẫn đang được các bác sĩ của Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa chăm sóc. Sức khỏe của Thiếu tá Hải đã chuyển biến tích cực sau một ngày nằm điều trị. Toàn bộ hồ sơ vụ án đã được Công an TP Thanh Hóa bàn giao lại cho Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý giải quyết.
 

Đối tượng Trần Quang Độ tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trần Quang Độ tại cơ quan điều tra


Đối tượng côn đồ là ai?


Không khó khăn lắm đối với PV Báo Giao thông khi được người dân chỉ đường đến khu phố nơi Trần Quang Độ - đối tượng đã tấn công CSGT, sinh sống tại khu phố Phú Thọ 3, P Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Ngôi nhà có cánh cửa sắt được tô màu xanh - nơi Độ sinh sống cùng gia đình, nhìn bề ngoài khá đơn sơ không như những lời đồn đoán của cư dân mạng về gia thế khá giả của đối tượng côn đồ này. Khi chúng tôi tìm cách tiếp cận người thân của nạn nhân thì đều bị khước từ. Còn người bán nước bên đường, cách nhà của Độ vài chục mét cho biết, trước khi nổi máu yêng hùng tấn công CSGT vào ngày 10/5, Độ là một thanh niên hiền lành, thật thà, chưa đánh nhau với ai bao giờ. 


Về gia đình, Độ có bố là cán bộ đã nghỉ hưu, hiện đang làm bảo vệ cho một công ty ở gần nhà; mẹ Độ buôn bán nhỏ, còn Độ là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em, đang làm nhân viên trông xe cho một quán bia ở TP Thanh Hóa.


Theo một nguồn tin khác cho hay, tại thời điểm xảy ra vụ việc,Trần Quang Độ đang trên đường đi mua điện thoại. Khi chạy đến ngã tư Lê Lợi thì Độ cho xe vượt đèn đỏ. Bất chấp hiệu lệnh của CSGT đứng chốt, Độ cho xe lên vỉa hè ngay trước khu vực của Trung tâm thương mại TP Thanh Hóa. Sau đó xảy ra vụ việc.


Đủ cơ sở khởi tố vụ án


Chiều ngày 11/5, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh - PGĐ Công an tỉnh Thanh Hóa nói: “Hiện nay vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ. Để khởi tố hành vi, tính chất mức độ vi phạm của đối tượng như thế nào thì phải có sự giám sát của Viện kiểm sát rồi mới có quyết định cụ thể”. 


Tuy nhiên, từ đoạn clip có độ dài hơn 3 phút trên mạng xã hội ghi lại cảnh được xác định là đối tượng Trần Quang Độ tấn công Thiếu tá CSGT Ngô Hồng Hải, theo luật sư Trần Đại Xuân (thuộc Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa) nhận định: “Nếu đúng như những gì các phương tiện thông tin phản ánh và cụ thể trong đoạn clip thì rõ ràng đây là một vụ chống người thi hành công vụ. Đây được cho là hành động rất nguy hiểm cần được khởi tố vụ án để đưa ra xét xử theo pháp luật tố tụng hình sự”.


Dự luận xã hội kể từ sau vụ việc được mạng xã hội đăng tải cũng lên án mạnh mẽ hành động côn đồ của Trần Quang Độ, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng sớm nghiêm trị kẻ coi thường luật pháp để răn đe, phòng ngừa chung.

Phúc Tuấn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.