Pháp đình

Vụ VN Pharma: Công ty Helix Canada có tồn tại?

20/10/2017, 10:43

HĐXX và luật sư sẽ hỏi các bị cáo liên quan đến 2 công ty Helix Canada, Austin

IMG_2942

Bị cáo Võ Mạnh Cường và Nguyễn Minh Hùng tại phiên tòa sáng 20/10.

Sáng 20/10, TAND Cấp cao tại TP. HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử ngày thứ 2 đối với vụ án buôn lậu, làm giả giấy tờ, con dấu tài liệu tại Công ty Cổ phần VN Pharma. Trong phiên sáng ngày 20/10, các luật sư sẽ hỏi các bị cáo liên quan đến hoạt động nhập khẩu thuốc của VN Pharma liên quan đến hai công ty Austin (Hong Kong) và Helix Canada. 

Trả lời câu hỏi của luật sư về việc Phan Cẩm Loan nói đã nhận hợp đồng số 1 đã có sẵn chữ ký và con dấu của Austin từ Hùng, bị cáo Hùng khẳng định là không. “Nếu luật sư hỏi tiếp tôi xin phép không trả lời”, bị cáo Hùng trả lời luật sư. Trong khi đó, bị cáo Phan Cẩm Loan xác nhận đã nhận hợp đồng số 1 từ Hùng và có sẵn chữ ký và con dấu của công ty Austin. Loan cũng phù nhận việc soạn phụ lục hợp đồng. Toàn bộ thông tin, Loan cho biết nhận từ Tổng giám đốc Nguyễn Minh Hùng.

IMG_5194

Toàn cảnh phiên tòa sáng 20/10

Trong phần xét hỏi bị cáo Võ Mạnh Cường, chủ toạ cho biết qua xác minh cho thấy, công ty Helix không tồn tại trên thực tế. Cường cho rằng sau này bị cáo mới biết không có công ty này tại Canada và tin vào Helix là do Cục quản lý Dược cấp giấy phép hoạt động cho công ty đó. Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế vắng mặt nên HĐXX không thể xét hỏi các vấn đề liên quan đến việc thẩm định và cấp phép của Cục quản lý Dược. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.