Pháp đình

Vụ VN Pharma: Đại diện Bộ Y tế từ chối những câu hỏi nào?

19/10/2017, 21:24

Vị đại diện VKS đã đặt nhiều câu hỏi cho đại diện Bộ Y tế, nhưng ông này liên tục từ chối.

dai-dien-bo-y-te-cong-thuong-lung-tung-tra-loi-cac

Ông Giang Hán Minh, Chánh Thanh tra Bộ Y tế. Ảnh: Báo Công lý

Chiều nay 19/10, TAND Cấp cao tại TP. HCM đã triệu tập đại diện Bộ Y tế và Bộ Công thương nhằm làm rõ các vấn đề liên quan vụ án buôn lậu thuốc tại VN Pharma.

Tại đây chủ tọa phiên tòa cho biết phiên xử buổi chiều có sự tham gia của đại diện hai Bộ: Y tế và Công thương. Ông Giang Hán Minh giới thiệu mình là Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế.

(Nguồn video: Zing)

Tại phiên tòa, vị đại diện VKS đã đặt ra một loạt câu hỏi, tuy nhiên, sau mỗi câu hỏi, ông Minh dường như chỉ lặp lại một câu trả lời duy nhất: "Tôi xin ghi nhận để báo cáo lên lãnh đạo và có văn bản trả lời".

"Công ty Austin hết hạn vào ngày 6/10/2010 nhưng cục vẫn cấp phép hoạt động là thế nào?, Trong việc giám định thuốc H-Capita có 10 chuyên gia tham gia, việc thành lập hội đồng như thế nào? Khi lô thuốc về Việt Nam thì Công ty Austin vẫn chưa được Cục Quản lý Dược cấp phép. Trong biên bản thẩm định của H-Capita có thể hiện công ty nước ngoài, nhưng không xác định rõ về công ty Helix?..." là các câu hỏi đại diện VKS đã đưa ra tại tòa nhưng đại diện Bộ Y tế đã từ chối trả lời.

Trước sự từ chối trả lời mọi câu hỏi VKS đưa ra, một công tố viên nói: "VKS có rất nhiều câu hỏi muốn đặt ra với các cá nhân liên quan ở Cục quản lý Dược. Là người đại diện nhưng ông Minh không trả lời nên chúng tôi không hỏi thêm".

Tương tự, đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) - ông Phạm Hoàng Thái cũng từ chối trả lời nhiều câu hỏi của VKS đặt ra liên quan đến thủ tục nhập thuốc. Ông Thái cho hay, sáng nay mới nhận được văn bản chỉ đạo đến dự tòa và không là người nắm về chuyên môn nên không thể trả lời các câu hỏi Tòa đưa ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.